KHÓA CỬA MẬT MÃ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

(Cập nhật: 7/20/2022 11:52:10 AM)

Khóa cửa mật mã là dòng khóa được áp dụng công nghệ tiên tiến vào cơ chế vận hành, thay thế cho việc dùng chìa khóa kim loại để mở như ở khóa cơ truyền thống được sử dụng rộng, vậy cấu tạo của khóa cửa mật mã là gì khóa cửa mật mã hoạt động như thế nào?

Khóa cửa mật mã là gì?

Khóa cửa mật mã hay khóa cửa thông minh là một khái niệm chung để chỉ các thiết bị an ninh là khóa cửa khác với khóa cơ truyền thống. Trong đó có Khóa cửa vân tay, Khóa thẻ từ, ..Hiện nay, dòng khóa cửa mật mã đã không còn xa lạ đối với người tiêu dùng. Bởi sự thông minh của các tính năng cao cấp, công nghệ cao. Và sự tiện lợi, nhanh chóng trong sử dụng. Thiết kế mẫu mã đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với lối kiến trúc hiện đại. Trong phạm vi bài này, chúng tôi sẽ đi sâu phân tích về những lợi ích và cấu tạo và nguyên lý  khóa cửa mật mã hoạt động.

Cấu tạo của khóa cửa mật mãCấu tạo của khóa cửa mật mã

Khóa cửa mật mã gồm 2 thành phần quan trọng đó là bộ phận điện tử và bộ khóa cơ khí.

+ Bộ phận điện tử bao gồm có thiết bị đọc và xác nhận dấu vân tay/ thẻ/ mã số của người sử dụng. Và bộ vi xử lý để lưu trữ và xác nhận vân tay/ thẻ/ mã số hợp lệ để cho phép ra vào.

+ Bộ phận khóa cơ khí bao gồm có các bộ phận như: chốt giữ cửa, lẫy, tay cầm, ổ khóa cơ…

khóa cửa mật mã hoạt động

Cách khắc phục khóa mật mã yếu

Mật mã của khóa cửa mật mã hoạt động là một chuỗi các bit được mã hóa bởi thuật toán, độ dài của ký tự mật mã hay chính là các bit sẽ quyết định đến độ bảo mật của khóa, vì vậy hãy cài đặt mật khẩu có độ dài vừa và lớn, mỗi ký tự bạn sử dụng đều được mã hóa để mở hoặc khóa cửa dựa trên sự quản lý của hệ thống máy tính.

Giống như mật mã sử dụng trên máy tính, điện thoại hay các tài khoản mạng xã hội, nếu bạn sử dụng mật khẩu quá ngắn hoặc các ký tự quá đơn giản, hệ thống sẽ bảo độ mạnh yếu của mật khẩu, đó chính là độ bảo mật tối thiểu yêu cầu người dùng thực hiện để đảm bảo tính bảo mật an toàn. Với khóa cửa mật mã cũng như vậy, độ dài của mỗi ký tự trên khóa đã được nhà sản xuất quy định trước, việc của người sử dụng là kết hợp ngẫu nhiên các ký tự đó thành các mật khẩu khác nhau để đảm bảo tính bảo mật

Nên thay đổi mật mã bao lâu 1 lần?

Với mật mã khóa cửa, sau một quá trình sử dụng, bạn có thể thay đổi mật mã để đảm bảo an toàn. Tùy theo nhu cầu cũng như yêu cầu của địa điểm sử dụng, bạn có thể thay mật mã mới. Tuy nhiên, với trường hợp cung cấp mật mã cho người khác, lộ mật mã hoặc sau khi reset khóa, bạn hãy thay mật mã khóa để đảm bảo an toàn, tránh cung cấp mật mã cho người khác mà không phải người thân hoặc đối tượng có thể tin tưởng.

khóa cửa mật mã hoạt động

Lợi ích khi sử dụng khóa mật mã.

- Bảo vệ ngôi nhà: Khóa mật mã là công cụ kiểm soát an ninh hữu hiệu cho chính ngôi nhà của bạn. Các loại khóa cơ thông thường có khả năng sẽ bị phá. Khóa cơ thông thường không có độ bảo mật tốt nên rất dễ bị kẻ dan sâm nhập. Khóa mật mã thông minh có nhiều tính năng giúp kiểm soát ngăn chặn kẻ gian. Đối với hầu hết các loại khóa thông minh đều được trang bị khả năng báo động khi bị va đập mạnh.

- Nhanh chóng và tiện dụng: Khóa mật mã sử dụng rất đơn giản và nhanh chóng. Không cần mang theo chìa khóa cơ thông thường hay bất cứ dụng cụ gì để mở khóa. Tốc độ mở cửa nhanh chóng nên tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.Khóa mật mã có khả năng tự khóa cửa sau khi người sử dụng ra vào qua cửa. Người sử dụng không cần lo quên chìa khóa, quên khóa cửa.

- Dễ dàng lắp đặt và sử dụng: Khóa cửa mật mã là thiết bị chạy độc lập, không phụ thuộc vào bất kì thiết bị nào khác. Khóa mật mã dễ dàng lắp đặt trên các loại cửa, lắp đặt đơn giản, không mất thời gian.

Tại sao cần lắp khóa cửa vân tay mật mã?

- Với sự phát triển của công nghệ và sự phát triển của xã hội. Nhu cầu thay thế một chiếc khóa chìa cơ cũ kỹ bằng một chiếc khóa sử dụng mật mã ngày càng phổ biến. Tại sao lại như vậy? Bởi vì những lý do tiêu biểu dưới đây:

- Do tính tiện lợi mà khóa cửa mật mã đem lại cho bạn và gia đình bạn. Như đã đề cập trước đó bạn sẽ không phải nghĩ đến việc quên chìa khóa. Bạn có thể hướng dẫn người thân mở khóa từ xa bằng cách mở mật mã mà không phải quay về tận nơi khi khẩn cấp.

- Việc sử dụng mật mã để xác nhận giúp cho việc mở khóa đảm bảo an ninh. Bạn không còn phải lo lắng việc "copy" chìa khóa của những kẻ có ý đồ xấu.

- Góp phần làm cho ngôi nhà của bạn thêm phần sang trọng. Trên thị trường khóa cửa điện tử, có rất nhiều mẫu mã thiết kế đẹp, hiện đại, sang trọng. Phù hợp với lối kiến trúc của ngôi nhà bạn. Sự phù hợp của bộ khóa với cánh cửa nhà bạn sẽ đem lại tính thẩm mỹ cao.

Trên đây là những thông tin về những cấu tạo cũng như nguyên lý khóa cửa mật mã hoạt động mang đến cho đời sống con người. Chúng tôi tin rằng, đây sẽ là đây là sản phẩm thiết yếu không thể thiếu trong tương lại giúp cuộc sống mọi người được an toàn và tiện lợi hơn. Nếu khách hàng muốn tìm hiểu thêm về khóa, hãy liên hệ ngay với chúng tôi! TKP luôn sẵn sàng phục vụ quý khách hàng!

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác