NÊN HAY KHÔNG NÊN SỬ DỤNG KHÓA CỬA MẬT MÃ?

(Cập nhật: 7/2/2022 9:52:35 AM)

Ngày nay với sự phát triển của công nghệ 4.0, các thiết bị công nghệ hiện đại đang dần trở nên phổ biến, đặc biệt là khóa cửa điện tử. Tuy nhiên rất nhiều người băn khoăn về sự an toàn của thiết bị này cũng như đặt ra câu hỏi có nên sử dụng khóa cửa mật mã hay không? Chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này ở bài viết dưới đây.

Khóa cửa mật mã là gì?

Sử dụng khóa cửa mật mã có nhiều ưu điểm nổi bật so với dòng khóa cơ truyền thống. Khóa cửa mật mã được trang bị các phím số nổi hoặc phím cảm ứng điện tử trên bề mặt khóa. 

Sau khi nhập mật khẩu đã thiết lập từ trước bằng bàn phím, khóa sẽ tự động nhận diện mật khẩu và tiến hành mở chốt cửa. 

So với loại ổ khóa mật mã và ổ khóa cơ truyền thống, khóa cửa mật mã có độ an toàn cao hơn. Bởi chúng được tích hợp những công nghệ hiện đại như: công nghệ mã số ảo hoặc công nghệ mã số ngẫu nhiên; chế độ chống trộm; cảnh báo cháy; cảnh báo xâm nhập… 

 sử dụng khóa cửa mật mã

Khóa cửa điện tử có an toàn không

So với khóa cửa truyền thống, sử dụng khóa cửa mật mã được đánh giá là giải pháp an toàn tuyệt đối cho căn nhà của bạn bởi những tính năng sau đây:

1. Độ bảo mật cao

Với các tính năng như mở khóa bằng mã số, thẻ từ, vân tay, mở khóa từ xa bằng smartphone khóa cửa điện tử còn thiết lập cơ chế khóa kép hay khóa 3 lớp cùng những tính năng khác như tính năng mã số ảo – giúp chống lộ mã số thực, mã số chủ – chỉ chủ nhà mới có thể can thiệp vào khóa. 

Ngoài ra, các dòng khóa cơ thông thường chỉ có hai chốt. Một chốt ngang có tác dụng chống trộm để khóa và một chốt chéo ngăn không cho cửa khép hoàn toàn, giữ mở hờ. Tuy nhiên, khóa chốt ngang thông thường có độ dày chưa đến 1cm nên các vật dụng phá khóa dễ dàng bẻ gãy. Còn với các dòng khóa cửa điện tử khi cửa đóng, chốt chéo được cố định cứng và trở thành 1 chốt ngang với kích thước các chốt dày hơn khóa cơ khoảng 1,5 lần. Điều này sẽ tăng khả năng chống trộm đáng kể so với các dòng khóa cơ thông dụng

2. Tự động khóa cửa

Đa số các dòng khóa cửa điện tử đều được trang bị tính năng tự động đóng cửa. Thay vì phải dùng chìa khóa và lực từ tay để kích hoạt chốt khóa, bạn chỉ cần khép cửa. Khi cửa được khép, sau khoảng từ 03-05s, chốt khóa sẽ tự động đóng lại. Với chức năng này ngôi nhà sẽ luôn an toàn cho dù có người già đãng trí, trẻ em hoặc nhiều người ra vào mà quên khóa cửa.

 sử dụng khóa cửa mật mã

3. Báo động đột nhập

Bên trong mỗi sản phẩm khóa cửa điện tử sở hữu 1 chiếc “loa”, khi phát hiện đột nhập trái phép loa sẽ kêu lên báo động với âm thanh lớn vừa gây sự chú ý vừa khiến kẻ gian hoảng sợ.

4. Báo cháy và tự động mở cửa

Khi không may xảy ra hoả hoạn, cảm biến nhiệt độ nằm trong khoá sẽ nhanh chóng phát hiện và phát ra âm thanh báo động, cửa sẽ tự động mở. Thay vì phải tìm kiếm chìa khóa và mở cửa trong lúc hoảng loạn, bạn chỉ cần đẩy cửa và nhanh chóng sơ tán đến nơi an toàn.

Có nên mua khóa cửa mật mã?

Với những tính năng ưu việt khi sử dung khóa cửa mật mã mang đến cho bạn và gia đình sự an toàn tuyệt đối cùng sự sang trọng và tiện lợi, khóa cửa điện tử là 1 sản phẩm đáng mua, là xu hướng của công nghệ 4.0 và đi đầu cho giải pháp nhà ở thông minh.

Hiện nay, có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại thiết bị an ninh công nghệ cao cấp với giá tốt trên thị trường. Trong đó, TKP là một trong những địa chỉ chuyên phân phối khóa điện tử chất lượng. Tại đây cam kết mang đến khách hàng các dòng sản phẩm chính hãng, đi cùng với đó là nhiều dịch vụ tiện ích vượt trội. Cụ thể, có thể kể đến như:

Đơn vị phân phối các dòng khóa cửa điện tử chính hãng đến từ những nhãn hàng lớn trên thế giới. Đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng với giá trị chất lượng ưu việt.

Cung cấp đa dạng các dòng khóa cửa vân tay cả về mẫu mã, kích thước lẫn chủng loại. Giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Đảm bảo thi công đúng tiến độ với tính chính xác và hoàn thiện cho công trình.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại:(028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác