NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI SỬ DỤNG KHÓA CỬA MẬT MÃ

(Cập nhật: 7/29/2022 10:37:54 AM)

Khóa cửa mật mã là một trong những thiết bị gia dụng công nghệ cao được yêu thích nhất hiện nay bởi các sản phẩm này vừa tiện dụng, vừa đảm bảo tính an toàn, bảo mật.

Với khóa cửa mật mã, bạn không còn phải lo lắng lộ mã số, hay làm rơi chìa, thẻ từ. Tuy nhiên, giá thành của một chiếc khóa hiện đại này không hề nhỏ, bạn hãy cân nhắc những lưu ý sau trước khi chọn cho mình sản phẩm ưng ý nhất nhé

Xác định mục đích sử dụng khóa cửa mật mã

Khóa cửa mật mã cũng như những loại khóa cửa điện tử khác thường được phân thành ba loại: khóa cho hộ gia đình, khóa cho doanh nghiệp và khóa cho các phòng chức năng (phòng ngủ chẳng hạn). Tùy theo từng loại khóa, các tính năng sẽ được bổ sung để phù hợp với từng mục đích sử dụng.

Thông thường, một chiếc khóa điện tử càng bền và đa dạng tính năng thì càng có mức giá cao. Các loại khóa mật mã thường có giá trên 5 triệu đồng, những sản phẩm cao cấp nhất có thể lên tới hai mươi, ba mươi triệu. Bởi vậy, bạn cần xác định rõ mục đích sử dụng của chiếc khóa mà mình muốn mua, tránh bỏ một khoản tiền lớn cho các sản phẩm đắt đỏ với các tính năng hiện đại nhưng bản thân lại chẳng bao giờ dùng đến.

Cụ thể hơn, với cửa chính của các hộ gia đình, các loại khóa vân lưu trữ 20 đến 30 vân tay rất phù hợp. Tuy nhiên, với các doanh nghiệp quy mô hàng trăm nhân viên thì cần một sản phẩm có thể lưu trữ nhiều hơn và thường có mức giá cao hơn. Nếu muốn kiểm soát tốt giờ giấc của nhân viên hoặc giờ ra vào của các thành viên trong gia đình, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thể kết nối với điện thoại, máy tính.  Tính năng này giúp bạn có thể kiểm soát số lượt ra vào cũng như thời điểm chính xác mỗi lần cửa được. Còn nếu bạn chỉ muốn có sự riêng tư trong phòng ngủ cá nhân, một chiếc khóa cửa mật mã đơn giản sẽ phù hợp hơn.

Khóa cửa mật mã

Xác định loại cửa và quan tâm đến tính thẩm mỹ của khóa cửa vân tay.

Không phải loại cửa nào cũng có thể lắp được khóa cửa mật mã. Mỗi loại khóa thường yêu cầu những thông số về chất liệu, độ dày, bề rộng khác nhau bởi vậy trước khi quyết định mua thiết bị này bạn cần đo đạc và cung cấp cho người bán những thông tin chính xác để nhận được sự tư vấn tốt nhất. Cụ thể hơn, khóa cửa mật mã thường thích hợp với cửa gỗ và cửa sắt, yêu cầu cửa có độ dày từ 35mm – 40mm trở lên, độ rộng đố cửa từ 95mm – 100mm trở lên.

Ngoài ra, khóa cửa mật mã cũng như các thiết bị gia đình khác ngoài chức năng chính là đóng mở cửa, đảm bảo an toàn thì đây cũng là một món đồ trang trí cho ngôi nhà của bạn thêm đẹp đẽ, sang trọng. Hãy bảo đảm kích thước, màu sắc, họa tiết của sản phẩm bạn lựa chọn hài hòa, phù hợp với thiết kế tổng thể của cả căn nhà.

Bảo vệ và vệ sinh khóa thường xuyên:

Là thiết bị điện tử nên các loại khóa cửa vân tay có thể bị hỏng hóc do ngấm nước hay va đập mạnh. Nếu lắp khóa tại các vị trí dễ bị nước mưa hắt vào như cổng, cửa chính bạn nêlắp thêm thiết bị che chắn bên ngoài.

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến đầu đọc khó nhận vân là do ít vệ sinh khóa hoặc vệ sinh sai cách. Cụ thể, bạn nên sử dụng khăn mềm và cồn để vệ sinh khóa, đầu đọc, tránh sử dụng các vật liệu mài mòn. Thêm vào đó, hãy kiểm tra hoạt động của khóa có trơn tru hay không, chú ý phần tay nắm, ốc vít có bị lỏng hoặc kẹt hay không. Trong trường hợp có sự cố, đừng tự sửa, hãy liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ. Với những sản phẩm khóa được phân phối bởi các đại lý uy tín, chính hãng thời gian bảo hành sản phẩm sẽ trong khoảng từ một đến hai năm còn với những hàng xách tay trôi nổi trên thị trường bạn sẽ phải chịu hoàn toàn rủ ro khi khóa gặp sự cố.

Đừng quên mã số chủ:

Những sản phẩm khóa điện tử chính hãng bao giờ cũng có một mã số chủ có độ dài từ 4 đến 12 ký tự để đảm bảo tính an toàn, bảo mật trong việc thực hiện những cài đặt chuyên sâu của khóa. Ngoài ra, ở những sản phẩm khóa cửa mật mã hiện đại, bên cạnh khả năng mở khóa bằng mã số và các vân tay đã được cài đặt thì thường có thêm các cách mở phụ như thẻ hay chìa khóa cơ.

Nhiều người sử dụng khóa điện tử trong thời gian dài, vì sự tiện dụng của tính năng mở khóa bằng vân tay có thể quên mất mã số chủ. Nhưng bạn hãy tìm cách ghi nhớ hoặc lưu giữ, bởi có thể một ngày không may, chiếc khóa không đọc được vân tay của bạn. Nguyên nhân của việc đầu đọc không đọc được vân khá đa dạng: do bạn mua phải sản phẩm giả, chất lượng kém, do ngón tay bị thương, do đầu đọc bị trầy xước, bị hỏng hay do khóa yếu pin,...

Nên mua khóa cửa mật mã chính hãng của các nhà cung cấp uy tín:

Khóa cửa mật mã là sản phẩm công nghệ có giá trị lớn, yêu cầu kỹ thuật cao trong lắp đặt và sửa chữa. Một số cửa hàng nhỏ lẻ có bán sản phẩm này, tuy nhiên chất lượng khó có thể được bảo đảm và đội ngũ kỹ thuật cũng không có được sự đào tạo bài bản, thao tác chuyên nghiệp, chính xác như những kỹ thuật viên lành nghề của các nhà cung cấp uy tín.

Ngoài ra, thời hạn bảo hành cũng rất quan trọng. Những cửa hàng nhỏ lẻ thường không cung cấp dịch vụ bảo hành hoặc tự bảo hành trong vòng ba đến sáu tháng. Với các đại lý phân phối  chính hãng được ủy quyền từ nhà sản xuất sẽ đảm bảo thời hạn bảo hành từ một đến 2 năm.

Trên đây là những lưu ý bạn cần quan tâm trước khi chọn mua cho mình một sản phẩm khóa cửa mật mã. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất nhé!

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại:(028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác