Khóa cửa thẻ từ bị kêu và cách xử lý nhanh nhất

(Cập nhật: 11/16/2022 10:12:51 PM)

Khi sử dụng khóa cửa thẻ từ sẽ không tránh khỏi có những lúc khóa có vấn đề không mở được, bị kêu bất thường,... và những vấn đề khác. Thật ra đây không phải là vấn đề quá nghiêm trọng, bởi vì khóa cửa điện tử do tác động của môi trường bên ngoài sẽ dễ xảy ra các tình trạng như trên. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý khi gặp các trường hợp trên

Vì sao lại có hiện tượng khóa cửa thẻ từ bị kêu?

Khóa cửa thẻ từ bị kêu xuất phát từ nhiều lí do, để khác phục được tình trạng khóa cửa thẻ từ bị kêu, trước tiên bạn cần biết nguyên nhân xảy ra tình trạng này. Một số nguyên nhân khiến khóa cửa thẻ từ bị kêu có thể kể đến như 

Người dùng nhập sai mã nhiều lần: Khi sai mật mã tối đa 4 lần khóa cửa vân tay bị kêu ngay lập tức, đây cũng là chức năng phòng bị khi có người cố tình dò mật mã của bạn, chính vì vậy chúng tôi xếp đây là trường hợp tích cực. Cảnh báo về việc này cũng như thông báo tới gia chủ có người lạ đột nhập nếu vân tay, thẻ từ, mã số đó không chính chủ.
Cách khắc phục: Gia chủ để khóa ở trạng thái nghỉ trong vài phút tới khi thoát khỏi tình trạng báo động này rồi nhập lại mật mã đúng, thẻ từ đúng hoặc vân tay đúng đã được cài trước đó.

khóa cửa vân tay bị kêu

Khóa kêu do báo hết pinHầu như 90% khóa vân tay trên thị trường đều chuông báo hiệu kêu tít tít… khi khóa cửa sắp hết pin khóa sẽ tự động gửi thông báo tới gia chủ với loạt tiếng réo ting ting ting dài nhằm cảnh báo và nhắc nhở gia chủ sớm thay pin để năng lượng được nạp đầy và khóa hoạt động bình thường trở lại.

Khóa kêu do báo bị cạy phá: Bỗng nhiên trong trường hợp cửa nhà bạn đang khóa, trong nhà mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường thì khóa cửa vân tay bị kêu liên tục không ngừng thì trường hợp rất cao có thể khóa đang bị tấn công từ bên ngoài, có thể cậy cửa phá khóa. Trong trường hợp này gia chủ hãy ngay lập tức kiểm tra qua camera, hệ thống kiểm soát hoặc trực tiếp mở cửa để tránh trường hợp trộm tấn công phá khóa.

Chuông cảnh báo cháy: Khi vùng nhiệt độ quanh khóa >=70 độ C thì ngay lập tức cửa sẽ được mở tự động để giải thoát người trong nhà và không ngừng rít lên những tiếng ting ting ting lớn để cảnh báo hỏa hoạn, việc này thực sự có ý nghĩa lớn lao nếu hoàn cảnh hỏa hoạn xảy ra vào ban đêm, khi mọi người vẫn đang say giấc.

Việc cửa khóa cửa điện tử bị kêu còn có thể bắt nguồn từ việc khe cửa bị co ngót đã tạo ra độ hở giữa cửa và khung lớn nên chốt cảm ứng đóng mở của cửa theo đó mà không thể thụt được vào hết nên chỉ cần có tác động nhẹ vào cửa hoặc trường hợp gió đẩy cửa ra là chốt cảm ứng sẽ bật ra ngoài mà chốt khóa vẫn được khóa, từ đó khóa hiểu là cửa đang bị cậy hoặc bị phá do có tác động của lực nên sẽ xảy ra hiện tượng báo động, khóa cửa vân tay sẽ kêu để bạn được biết và tìm hướng khắc phục.

Cách khắc phục khi khóa cửa thẻ từ vân tay bị kêu

Khi tìm hiểu về các trường hợp khóa cửa điện tử bị kêu thì chúng ta thấy rằng hiện tượng mà khóa cửa vân tay phát ra tiếng báo động rất dễ xảy ra. Khi gặp hiện tượng này thì bạn cũng không cần quá lo lắng khi cách khắc phục rất đơn giản.

Cách khắc phục như sau: Bạn chỉ cần làm thao tác nhập mã số mở cửa hoặc nhập vân tay của bạn hoặc của các thành viên trong gia đình đã đăng ký vân tay từ trước đó, khi nhập mã số chính xác thì ổ khóa sẽ tự tắt báo động và cửa khóa vân tay sẽ không bị kêu nữa.

Sau đó việc dừng tiếng kêu báo động bạn sẽ cần xử lý tạm thời bằng cách dán băng dính chèn thêm vào phần miệng của khóa cửa để nhằm mục đích cho chốt cảm ứng của khóa sẽ đóng mở cửa thụt hết vào trong thì lúc này khóa sẽ không bị báo động nữa. Từ đó bạn đã khắc phục được việc khóa cửa bị kêu trước khi có nhân viên kỹ thuật đến hỗ trợ.

Khi mua khóa cửa điện tử cần chú ý những gì

Khóa cửa thông minh dường như là mặt hàng được nhiều khách hàng lựa chọn trong đó có thủ đô Hà Nội hiện nay. Vì là hàng công nghệ cao nên việc phân biệt thật – giả vẫn tương đối khó khăn đối với người tiêu dùng. Trong những trường hợp như thế này, việc tìm được chính xác các đại lý khoá cửa thông minh chính hãng vẫn luôn được cho là giải pháp khả thi nhất. Vậy nên chọn khóa cửa thông minh tại Hà Nội ở địa chỉ nào đảm bảo uy tín và chính hãng.

ĐỊA CHỈ BÁN KHÓA CỬA THÔNG MINH YALE

+ Đầu tiên để nhận biết đại lý khoá cửa thông minh chính hãng là những đại lý phân phối chính hãng sản phẩm của các thương hiệu lớn và uy tín trên thế giới. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm khi mua hàng tại những địa chỉ như vậy. Bởi lẽ, các hãng khóa lớn không dễ dàng chấp nhận hợp tác với bất cứ một đơn vị phân phối sản phẩm nào thiếu uy tín. Việc lựa chọn đơn vị hợp tác để giới thiệu và bày bán sản phẩm đều được thực hiện rất kỹ lưỡng để đảm bảo giá trị thương hiệu mà họ cất công xây dựng.

+ Tiếp đến là chính sách chăm sóc khách hàng. Những đại lý khóa cửa thông minh chính hãng đưa ra các cam kết mạnh mẽ, dứt khoát về trách nhiệm mà họ sẽ gánh chịu trước những sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng là những đơn vị người tiêu dùng nên lựa chọn. Thời hạn bảo hành sản phẩm càng lâu chứng tỏ chất lượng sản phẩm càng tốt

 + Điểm không thể bỏ qua đó là giá cả của sản phẩm với những tiện ích mà đơn vị bán chào hàng. Không bao giờ tồn tại mối quan hệ trái ngược giữa tiện ích sản phẩm và giá thành của nó. Nghĩa là tiện ích nhiều mà giá thành rẻ là không hợp lý, bạn nên sáng suốt trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua hàng để tránh gian thương lừa bịp

YALE VIỆT NAM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Tin tức khác