Vì sao nên lựa chọn khóa cửa thẻ từ cho khách sạn

(Cập nhật: 11/14/2022 11:00:42 PM)

Khóa cửa thẻ từ cho khách sạn không còn quá xa lạ với người dùng hiện đại. Với những lợi ích mà loại khóa cửa này mang lại, không ít người lựa chọn khóa cửa thẻ từ cho khách để đảm nảo an toàn và dễ dàng quản lý

Vì sao nên lựa chọn khóa cửa thẻ từ cho khách sạn?

Khóa cửa thẻ từ cho khách sạn hiện nay rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì chúng an toàn, tiện lợi khi sử dụng và đặc biệt dễ dàng quản lý. 

Khóa cửa thẻ từ được xem như là thiết bị thay thế cho chiếc chìa khóa để mở cửa phòng khách sạn. Tuy nhiên, thẻ từ tiện lợi và an toàn hơn rất nhiều so với loại chìa khóa cơ thông thường. Những sản phẩm khóa cửa thẻ từ cho khách sạn được thiết kế giúp đảm bảo các hoạt động theo các yêu cầu như sau:
 
Phân quyền sử dụng: Cấp độ của mỗi loại thẻ từ sẽ được phân quyền quan trọng khác nhau và có thể mở cửa trong những phạm vi và trạng thái không giống nhau. Ví dụ như loại thẻ khẩn cấp có thể mở được tất cả các loại ổ khóa, thậm chí là khóa đang bị vô hiệu hóa và thẻ khách thì chỉ có thể mở được ở một phòng duy nhất đã đăng kí và sẽ không thể mở được nếu khóa phòng đó đang bị vô hiệu hóa.
 
Dễ dàng quản lý thời gian sử dụng: Khóa thẻ từ dành cho khách sạn thông thường sẽ có đồng hồ thời gian giúp tính toán chính xác được thời hạn hoạt động của thẻ. Như loại thẻ khách hàng sẽ chỉ có thể mở khóa ở một khoảng thời gian đã được đăng ký từ trước. Nếu thử thẻ mà bị hết hạn thì do thẻ đã bị vô hiệu hóa không thể mở cửa cho đến thời gian gia hạn. Tính năng này sẽ hạn chế được việc khách hàng trả phòng không chính xác với thời gian đăng ký ban đầu.
 
Hạn chế khu vực: Mỗi chiếc khóa cửa thẻ từ sẽ đều được đăng ký số phòng, số sàn, số tòa nhà riêng. Mỗi thẻ sẽ được đăng ký tại khu vực tương ứng mới có thể mở được khóa. Thẻ đã đăng kí ở phòng này sẽ không thể mở được ở phòng kia, và những phạm vi khác cũng vậy. Đây là một trong những tính năng giúp nâng cao độ bảo mật cho hệ thống khóa cửa của khách sạn.
 
Lưu trữ dữ liệu: Mỗi lần khóa cửa được mở sẽ giúp ghi lại số seri và thời gian mở chính xác, tùy theo từng thương hiệu khóa mà có thể lưu được số lần mở nhất định. Dữ liệu này có thể được truy xuất để thống kê, giúp việc quản lý được tiện lợi hơn. Lịch sử mở cửa sẽ được lưu trữ trong phần mềm, giúp ích cho những trường hợp bị mất trộm tài sản và cần truy tìm hung thủ.
 
Nếu người dùng đánh rơi mất thẻ từ, khách hãy báo lại với quầy phát thẻ. Trên phần mềm quản lý, khách sạn sẽ hủy loại thẻ đã bị mất và cấp loại thẻ mới. Thẻ bị mất sau khi bị hủy sẽ bị vô hiệu hóa và chắc chắn không thể mở cửa được nữa. Đây là ưu điểm vượt trội của mẫu khóa thẻ từ này so với dòng khóa cơ truyền thống trước kia, vì với chìa khóa cơ kim loại, khi khách vô tình làm mất chìa thì khả năng phòng bị kẻ gian đột nhập với mục đích xấu là khá cao và đáng lo lắng.
 
Người dùng còn có thể cài đặt khóa thẻ từ ở trạng thái công cộng, có nghĩa là tất cả mọi người đều có thể mở cửa, chức năng này rất phù hợp để sử dụng trong những trường hợp tổ chức sự kiện có nhiều người ra vào liên tục.
 

Khóa cửa thẻ từ cho khách sạn có cấu tạo như thế nào?

Khóa cửa thẻ từ cho khách sạn bao gồm thân khóa, tay cầm, có tác dụng bảo vệ hệ thống mạch điện tử phía trong và là giao diện sử dụng khóa. 

khóa cửa thẻ từ cho khách sạnMạch điện tử: Được nghiên cứu, thiết kế và sản xuất bởi các chuyên gia hàng đầu, sử dụng dây chuyền hiện đại, chuyên nghiệp, kết hợp máy hàn kỹ thuật cao, mang đến độ chính xác tuyệt đối.

Phương thức chính sử dụng là thẻ từ để mở khóa. Bên trong thẻ có găn một con chip rất nhỏ được lập trình sẵn với công dụng lập trình để lưu trữ và truyển tín hiệu đến đầu đọc bằng công nghệ sóng vô tuyến, vì vậy tốc độ nhận diện cực kỳ nhanh chóng ngay khi chạm thẻ vào đầu đọc card. 

Đặc biệt, việc sử dụng thẻ để quản lý hoạt động ra/vào của cả khách sạn còn có thể phân quyền kiểm soát như sau: 

+ Thẻ master: Chiếc thẻ quyền lực nhất khi có thể dùng để mở tất cả các phòng, đặc biệt có thể mở được ngay cả khi khóa bị chốt bên trong. 
+ Thẻ building: Chiếc khóa này cũng có thể mở được tất cả các phòng trong tòa nhà. Dùng mở tất cả các phòng trong tòa nhà.
+ Thẻ floor: Có thể dùng cho các nhân viên dọn phòng, có thể lập trình để mở được các phòng trong cùng một tầng. 
+ Thẻ emergenc:  Chỉ có thể sử dụng trong những trường hợp khẩn cấp, và thẻ chỉ có tác dụng để mở cửa. 

Phần mềm quản lý hệ thống của khóa thẻ từ khách sạn: Hotel lock management software là phần mềm quản lý khóa thẻ từ khách sạn được cài đặt ngay trên máy tính và phù hợp với hầu hết các hệ điều hành Windows. Vì vậy, quá trình cài đặt, sử dụng sẽ vô cùng dễ dàng và thân thiện với người tiêu dùng. 

Đơn vị cung cấp các loại khóa cửa thẻ từ cho khách sạn

Vì mức độ phổ biến cũng như nhu cầu sử dụng khóa cửa thẻ từ ngày càng tăng cao, hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các loại khóa cửa điện tử đa dạng chủng loại. Tuy nhiên người dùng cần có cái nhìn bao quát và kĩ lưỡng để lựa chọn cho mình đơn vị uy tín và chất lượng để đảm bảo chất lượng sản phẩm. TKP với ưu thế vượt trội là đơn vị trực tiếp nhập khẩu và phân phối các sản phẩm khóa cửa thông minh, khóa vân tay, khóa thẻ từ khách sạn từ nhà sản xuất tới tay người tiêu dùng, không qua trung gian nên đảm bảo được chất lượng cũng như giá cả tốt nhất tới tay người tiêu dùng. Cùng chế độ bảo hành tin cậy "đổi mới 24 tháng" với mọi sản phẩm khóa điện tử gặp vấn đề liên quan tới chất lượng. Hiện tại TKP cung cấp các loại khóa cửa thẻ từ cao cấp như Adel, Yale,... chất lượng nhất thị trường hiện nay.

SHOWROOM YALE 

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: (028) 3997 2919 - 3997 2827

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

 

Tin tức khác