ƯU ĐIỂM VÀ HẠN CHẾ CỦA KHÓA CỬA THẺ TỪ

(Cập nhật: 3/23/2022 4:14:17 PM)

Khóa thẻ từ là một trong những loại khóa cửa điện tử sở hữu phương thức mở khóa mới mẻ ngày nay. Nhưng nên chọn khóa cửa để lắp đặt cho loại cửa nào? vậy khóa điện tử thẻ từ là gì? Những ưu điểm mà nó mang lại cho người dùng là gì? Cùng chúng tôi đi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Khóa cửa thẻ từ là gì?

Nguyên tắc hoạt động cơ bản của khóa thẻ từ là quẹt thẻ từ vào phần đầu đọc thẻ của khóa điện tử. Sau đó khóa sẽ xác nhận hay cho phép hoặc không cho phép quyền truy cập của người dùng để quyết định việc ra vào của thẻ. Thông thường cửa sẽ bị khóa, và cửa sẽ chỉ được mở khi người dùng quẹt thẻ thành công, mã thẻ đúng với mã đã đăng kí của khóa.

ƯU ĐIÊM VÀ HẠN CHẾ CỦA KHÓA CỬA THẺ TỪ

Có nên sử dụng khóa thẻ từ không?

Khóa cửa là thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Tùy thuộc vào mức độ tài chính mà người dùng có thể lựa chọn các mẫu khóa cửa khác nhau. So với khóa cửa truyền thống thì khóa thẻ từ vượt trội và an toàn hơn rất nhiều, mang lại sự tiện lợi cho người dùng.

Nếu sử dụng khóa cơ truyền thống, người dùng phải thực hiện các bước khóa mở cửa phức tạp, nhưng đối với thẻ từ thì khi đóng cửa, chỉ cần khép kín là cửa sẽ tự động được khóa. Chỉ cần quẹt thẻ vào khi đựng thẻ là có thể mở cửa dễ dàng. Nếu bạn bị mất thẻ thì bạn chỉ cần vô hiệu hóa thẻ là không lo bị kẻ trộm nhặt được và đột nhập nhà trái phép.

Ưu điểm, nhược điểm và ứng dụng của khóa cửa thẻ từ

1. Ưu điểm của khóa thẻ từ

Thẻ từ sẽ giúp người dùng có thể giám sát được người ra vào khóa. Quản lý, theo dõi thời gian ra vào của từng thành viên sử dụng khóa. Khả năng chống trộm của khóa rất tuyệt vời, chỉ cần có người lạ muốn xâm nhập khóa trái phép là khóa sẽ tự động báo động, gửi tín hiệu đến chủ nhà nếu phát hiện có trường hợp muốn phá khóa.

Loại khóa từ này rất thích hợp để lắp đặt cho những nơi nhiều người ra vào như văn phòng, công ty. Ngoài chức năng chỉ để quẹt thẻ ra vào, thẻ còn có thể kiêm luôn tính năng chấm công cho nhân viên trên cùng một hệ thống. Sau khi quẹt thẻ, các thông tin của người dùng sẽ được tích hợp về phần mềm chấm công của nhân viên, từ đó có thể quản lý cả ra vào của nhân viên, lưu trữ thông tin quẹt thẻ. Cuối cùng, phần mềm chấm công sẽ tự động phân tích một cách chính xác rồi đưa ra thời gian làm việc của nhân viên. Chức năng này hỗ trợ người quản lý có thể tính toán thời gian làm việc của nhân viên dễ dàng.

ƯU ĐIÊM VÀ HẠN CHẾ CỦA KHÓA CỬA THẺ TỪ

Ngoài ra, khóa điện tử thẻ từ còn được áp dụng rất nhiều cho các khách sạn bởi thiết kế khóa rất hiện đại, sang trọng và bền bỉ, sử dụng khóa rất an toàn mà còn đơn giản, từ đó có thể tạo thành một hệ thống khép kín để quản lý và theo dõi khách hàng của khách sạn.

2. Nhược điểm của khóa thẻ từ

Nhược điểm của loại khóa điện tử này là giá thành của khóa cao hơn so với loại khóa cơ truyền thống.

Tùy vào cách lắp đặt và cấu tạo khóa mà lắp cho loại cửa khác nhau. Cách lắp đặt của loại khóa này cũng khó hơn loại khóa thông thường rất nhiều.

Ứng dụng của khóa từ trong khóa cửa điện tử

Khóa thẻ từ được được dùng để lắp đặt cho rất nhiều nơi như khách sạn, văn phòng công ty hay cho những chung cư cao cấp. Hiện tại ở thị trường Việt Nam, khóa thẻ từ rất được người tiêu dùng ưa chuộng. Với nhiều loại khóa khác nhau, đa dạng về cả mẫu mã, chức năng và thương hiệu, từ đó có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng của rất nhiều khách hàng.

Việc lắp đặt khóa cửa bằng thẻ từ cần có sự uy tín và chất lượng vì với mỗi hệ thống khóa từ thì chúng ta cần dựa vào thông số của loại cửa của gia đình mình, số lượng thành viên sử dụng để có thể lựa chọn được thiết bị khóa cửa phù hợp nhất.

Nếu bạn đang cần một chiếc khóa thẻ từ cho căn nhà của bạn, còn chần chờ gì nữa mà hãy đến các cửa hàng của TKP Việt Nam ngay để sở hữu thiết bị khóa thông minh và nhận chế độ bảo hành sản phẩm lên đến 2 năm nào!

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác