HƯỚNG DẪN XỬ LÝ LỖI KHÓA CỬA THÔNG MINH KHÔNG MỞ ĐƯỢC

(Cập nhật: 2/16/2022 4:30:14 PM)

Khóa cửa điện tử là một thiết bị bảo vệ an toàn mang lại rất nhiều tiện ích cho cuộc sống. Tuy nhiên, nếu một ngày khóa thẻ từ không mở được cửa bạn sẽ phải làm gì? Hãy cùng tham khảo qua bài viết này nhé!

Vì sao khóa cửa điện tử không mở được?

1. Do nguồn điện pin

Hiện nay, có rất nhiều người dùng sử dụng khóa cửa thông minh mà không chú ý đến nguồn điện pin sẽ hết. Đối với những khó điện tử ngày nay đa phần đều có hệ thống báo sắp hết pin nên chỉ cần người dùng chú ý là có thể kịp thời thay pin trước khi hết, để cửa có thể hoạt động liên tục không bị gián đoạn. Pin sẽ bị hư hỏng do các chất hóa học chảy từ pin có thể đã hết. Nó làm han gỉ các mối hàn giữa linh kiện và mạch dẫn đến các lỗi hư hỏng của mạch bên trong.

2. Do lỗi thiết bị 

Khi dùng vân tay, thẻ từ, mật mã đều không mở được cửa vấn đề này có thể bị lỗi thiết bị điện tử trong bo xử lý thông tin, hoặc vấn đề trong bộ phận động cơ khóa. Nếu rơi trường hợp này bạn nên gọi cho bên đơn vị hãng khóa để được bảo hành sửa chửa vì vấn đề liên quan đến điện tử rất phức tạp.

3. Kẹt chốt khóa cơ 

Mỗi bộ khóa điện tử hiện nay đều có trang bị khóa cơ trong trường hợp khẩn cấp, nếu như sử dụng khóa cửa không mở được có thể do bên trong phòng bị chặn cửa, hoặc do bị kẹt chốt khóa.

KHÓA CỬA THÔNG MINH KHÔNG MỞ ĐƯỢC

Cách khắc phục lỗi khóa cửa điện tử không mở được

Trong trường hợp lỗi do PIN thì cách khắc phục tạm thời đó là tháo PIN ra, vệ sinh rắc cắm PIN. Thông thường khi bạn sử dụng khóa lâu năm, các chân PIN sẽ bị rỉ ten, oxy hóa, PIN chảy nước axit làm ăn mòn, rỉ ten phần dây dẫn PIN. Bạn phải thay dây hoặc dùng dao rọc giấy cạo hết phần ten rỉ sét bên ngoài. Biện pháp này chỉ xử lý tạm thời. Bạn cần theo dõi thường xuyên, thay phần rắc cắm PIN, nắp đựng PIN. Hoặc nặng hơn là có thể bản phải thay bo mạch khóa thẻ từ.

Nếu bị kẹt chốt khóa, hay những vấn đề khác thì liên hệ ngay bộ phận bảo hành vì vấn đề này liên quan đến bộ phận cơ học bên trong khóa điện tử. Tốt nhất trong tất cả các trường hợp bạn nên gọi đơn vị để bảo hành, để có thể thay loại pin chính hãng thích hợp và kiểm tra lại toàn bộ khóa điện tử.

Cách bảo quản khóa cửa điện tử để dùng được lâu hơn 

- Kiểm tra ốc, vít trên khóa cửa: Để giúp cho cửa cứng cáp và không bị rung lắc khi sử dụng bạn cần kiểm tra ốc, vít của cửa có bị lỏng hay không và hãy siết chặt chúng.

- Vệ sinh khóa cửa đúng cách: dùng vải khô mềm để làm sạch,...Nếu khóa sử dụng lâu ngày sẽ bám bụi gây mất vệ sinh và thẩm mỹ bạn cần dùng khăn hoặc vải khô để làm sạch, giúp cho khóa trong đẹp hơn.

- Không để khóa điện tử tiếp xúc với một số dung dịch ăn mòn: Vì được sản xuất đa phần bằng kim loại như sắt, thép,... nên hầu hết các khóa điện tử sẽ dễ bị ăn mòn. Vì thế, bạn tuyệt đối không nên để khóa điện tử tiếp xúc với một số dung dịch có tính axit cao.

KHÓA CỬA THÔNG MINH KHÔNG MỞ ĐƯỢC

- Không dùng dung dịch có tính ăn mòn để vệ sinh khóa cửa : Tương tự như trên, bạn cũng không nên dùng các dung dịch có tính ăn mòn để vệ sinh khóa cửa sẽ làm cho lớp sơn bên ngoài bị ăn mòn làm giảm tuổi thọ của khóa.

- Giữ ngón tay sạch sẽ và không bị ướt khi sử dụng khóa vân tay: Nếu ngón tay không sạch sẽ hoặc bị ướt thì sẽ nhanh chóng làm hư hại đến khóa hoặc bạn không thể mở cửa khi sử dụng vân tay.

- Không treo các vật lên tay cầm của khóa cửa điện tử: Một số người có thói quen treo lên tay cầm của khóa cửa rất nhiều đồ - điều này sẽ không tốt và bạn nên tránh khi sử dụng khóa điện tử. 

- Thay pin định kỳ: Thông thường thời gian sử dụng pin của khóa sẽ khoảng 12 tháng nên để khóa được hoạt động ổn định không gián đoạn cần lưu ý đến chu kỳ thay pin và sẵn sàng pin mới khi cần thiết.

- Không nên kết hợp pin mới với pin cũ : Việc kết hợp pin mới với pin cũ sẽ làm cho tuổi thọ sử dụng khóa điện tử bị rút ngắn và khóa vân tay sẽ bị hư hại một cách nhanh chóng.

Việc bạn kiểm tra định kì để tránh trường hợp khóa cửa thông minh không mở được cũng như bảo quản đúng cách sẽ giúp khóa vận hành trơn tru hơn và ít gặp các sự cố. Nếu gặp vấn đề gì tốt nhất bạn nên liên hệ đơn vị bảo hành sửa chữa để có cách khắc phục tốt nhất.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

Tin tức khác