KHÓA CỬA THÔNG MINH LÀ GÌ? TÍNH NĂNG BẢO MẬT RA SAO

(Cập nhật: 2/17/2022 4:00:34 PM)

Khóa cửa thông minh hiện nay đã trở nên phổ biến và là thiết bị công nghệ không thể thiếu của các căn hộ, chung cư, tòa nhà văn phòng, nhà ở cao cấp hiện nay. Giúp người dùng trở nên tiện dụng hơn trong quá trình sinh hoạt và làm việc. Vậy khóa cửa thông mình là gì? có những tính năng nào?

Khóa thông minh là gì?

Khóa cửa thông minh là một thiết bị khóa của điện tử được thiết kế và lập trình để thực hiện các thao tác khóa và mở của các ngôi nhà và căn hộ cao cấp. Khóa thông minh được hoạt động dựa trên giao thức không dây và các mật mã để mở khóa khi có sự ủy quyền và cài đặt của người dùng. Nó giúp giám sát các truy cập và gửi báo cáo dữ liệu các sự kiện đang diễn ra và sự kiện quan trọng liên quan đến trạng thái của khóa cửa thông minh. 

KHÓA CỬA THÔNG MINH LÀ GÌ

Cấu tạo khóa thông minh

Khóa cửa thông minh cũng bao gồm cấu tạo 2 bộ phận là ổ khóa và chìa khóa để mở.Chìa khóa để mở cửa của khóa cửa điện tử không giống so với chìa khóa của khóa của truyền thống, nó không tồn tại ở dạng vật chất, mà nó có thể xuất hiện ở trong ứng dụng của điện thoại thông minh, thẻ an ninh, thẻ điện từ, hay một loại chìa khóa đặc biệt được dành riêng cho nó chính là “thông minh” để mở khóa của mỗi người.

Với những loại khóa cửa điện tử có cấu tạo đơn giản, “chìa khóa” để mở cửa có thể đơn giản là một mã số. Nó bao gồm các bộ phận thu nhận và phát tín hiệu, thiết bị để chốt và mở khóa, và thường được gắn trực tiếp vào ổ khóa thông thường.

Những tính năng mở khóa cửa thông minh

Các loại khóa cửa thông minh hiện nay đa số đều sử dụng những phương thức giao tiếp sau đây để mở cửa:

              KHÓA CỬA THÔNG MINH LÀ GÌ

- Sử dụng công nghệ sinh trắc học vân tay, đây là loại khóa cửa thông minh với tính năng mở khóa bằng vân tay được sử dụng phổ biến và được yêu thích nhất. Công nghệ này giúp bàn tay hoặc ngón tay của người dùng được mã hóa trên thiết bị và chỉ khi bạn đặt ngón tay hay bàn tay đó lên thì nó mới mở cửa cho bạn.

- Sử dụng mật mã để mở khóa: Là loại khóa cửa điện tử dùng mật mã thay cho chìa khóa thông thường để mở cửa.

- Mở khóa bằng Card RFID: là công nghệ bước sóng vô tuyến giúp nhận dạng các đối tượng dễ dàng. Nhờ công nghệ RFID này mà các thiết bị khóa điện tử thông minh có thể nhận biết được giới tính, độ tuổi và hình dáng của đối tượng ra vào thông qua hệ thống tiếp nhận và xử lý tín hiệu nhanh chóng.

Lợi ích của việc sử dụng khóa thông minh

Khóa cửa thông minh, khóa cửa điện tử đang dần được ưa chuộng và tin dùng ở nhiều nơi, nhiều tòa nhà và địa điểm khác nhau trên toàn quốc, là sự lựa chọn tiện nghi cho cuộc sống 4.0 tiện ích này. Lợi ích mang lại thì thực sự là hoàn hảo với người sử dụng:

- Bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc để quên hay đánh rơi chìa khóa ở đâu, bạn chỉ cần có thông minh, mật mã hay card RFID là có thể vào nhà đơn giản và an toàn.

- Bạn sẽ không còn mất thời gian và tiền bạc để đi sao chép, đánh ra nhiều bộ chìa khóa khác nhau, tất cả dữ liệu đều được lưu trong bộ nhớ điện thoại và gmail của bạn.

- Giúp bạn dễ dàng thao tác mở khóa để vào nhà ngay cả khi đang bê vác đồ vật nặng với chỉ 1 đặt tay lên.

- Tự động khóa khi có người đi ra

- Giúp không gian sống của bạn tiện nghi và hiện đại hơn

- Bảo vệ ngôi nhà an toàn tuyệt tối bởi các tên trộm, khách không mời mà đến

- Hoạt động với nguồn điện riêng biệt không lo trường hợp mất điện không vào được nhà

- Chất liệu cấu tạo của khóa cửa thông minh rất chắc chắn, không lo bị bào mòn theo thời gian, không chịu sự tác động vật lý từ bên ngoài như trước kia so với ổ khóa truyền thống nên sẽ bền bỉ hơn trong quá trình sử dụng.

- Kiểm tra giám sát được lịch trình người ra vào vào của ngôi nhà

- Thiết kế sang trọng, tinh tế và nhỏ gọn, phù hợp với nhiều căn hộ, ngôi nhà kiến trúc khác nhau

- Dễ dàng cài đặt và sử dụng sau một lần thiết lập

- Giúp bạn dễ dàng kiểm tra, quản lý các tòa nhà trung tấm lớn đông người ra vào.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác