KHÓA THẺ TỪ CÓ AN TOÀN KHÔNG KHI DÙNG CHO KHÁCH SẠN

(Cập nhật: 3/3/2022 2:50:11 PM)

Khách sạn là nơi ra vào thường xuyên của khách du lịch. Mọi hoạt động ra vào của khách đều cần có sự kiểm soát linh hoạt. Vì vậy mà tại mỗi cửa phòng khách sạn cần trang bị một chìa khóa thẻ từ có an toàn . Như vậy thì hệ thống khóa cửa thẻ từ cho khách sạn sẽ được quản lý và kiểm soát chi tiết hơn

Khóa cửa thẻ từ cho khách sạn là thiết bị được sử dụng phổ biến hiện nay. Phục vụ cho nhu cầu quản lý hệ thống khóa cửa trong mỗi khách sạn. Hệ thống khóa hiện đại này không sử dụng chìa cơ để mở. Đây là loại khóa điện tử được sử dụng thẻ từ với công nghệ RFID để xác thực mở cửa. Chúng tối sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu về khóa cửa thẻ từ là gì và giải đáp thắc mắc về vấn đề khóa thẻ từ có an toàn cho khách sạn không?

Khóa cửa thẻ từ là gì?

Khóa thẻ từ khách sạn là gì? câu hỏi tưởng như đơn giản nhưng nhiều chủ đầu tư hay bị nhầm lẫn với khóa thẻ từ cho căn hộ. Khóa thẻ từ khách sạn là dòng khóa điện tử có chíp và vi mạch lắp đặt phía trong khóa. Trên khóa có thiết bị đọc và ghi thông qua sóng RF. Sóng RF cấp nguồn điện cho thẻ đồng thời truy xuất hoặc ghi liệu từ thẻ khi tiếp xúc ở khoảng cách gần.

KHÓA THẺ TỪ CÓ AN TOÀN

Thẻ từ được cấp phép thông qua phần mềm được cài đặt trên máy tính bộ phận lễ tân khách sạn để mở cửa hoặc ghi dữ liệu lên khóa. Điều này khác với hệ thống khóa thẻ từ cho căn hộ, việc các căn hộ là độc lập và quyền giữ khóa là từ chủ căn hộ, bởi vậy với mỗi khóa sẽ được cài đặt ngay tại trên ổ khóa chứ không qua phần mềm quản lý.

Công nghệ của khóa cửa thẻ từ khách sạn

Khóa cửa thẻ từ là một dòng khóa sử dụng các công nghệ điện tử để phát triển tính năng mở cửa bằng các loại thẻ từ mà không cần sử dụng đến chìa khóa cơ học. Thường được sử dụng tại các công trình khách sạn, văn phòng, chung cư…

Thẻ từ là một loại thẻ có hình dáng như thẻ tín dụng, được sử dụng thay thế cho chìa khóa cơ học. Thẻ từ phổ biến sử dụng loại RFID. Công nghệ RFID (Radio Frequency Identification) được hiểu là nhận dạng tần số sóng vô tuyến điện. Công nghệ RFID là việc sử dụng kỹ thuật nhận dạng bằng sóng vô tuyến điện được truyền từ xa, dữ liệu về đối tượng được tích hợp trên một con chip nhỏ (con chip có khả năng mang tối đa 2.000 byte dữ liệu hoặc ít hơn) và chúng sẽ được nhận dạng/được đọc qua một đường dẫn sóng vô tuyến mà không cần bất kỳ sự tiếp xúc trực tiếp nào.

Dù khái niệm về RFID nghe có vẻ rắc rối nhưng thực chất ứng dụng của nó vô cùng quen thuộc với chúng ta. Độ phủ sóng của công nghệ này gần như xuất hiện trong mọi lĩnh vực của đời sống. Đó có thể là thẻ từ bạn cầm mỗi lần gửi xe tại các bãi giữ xe thông minh; là các nhãn dán RFID để kiểm kê sản phẩm/ hàng hóa trong các kho lưu trữ; là các đầu đọc thẻ RFID cầm tay được nhân viên bảo vệ tại các trung tâm thương mại sử dụng….

Đặc biệt với những người làm công việc quản lý kho, quản lý bán hàng, quản lý ra vào, quản lý dịch vụ… thì công nghệ RFID chính là một phát minh tuyệt vời giúp kiểm kê lượng sản phẩm/ khách hàng khổng lồ mà không tốn nhiều công sức như trước.

Khóa thẻ từ khách sạn có an toàn không? 

Nhiều khách hàng băn khoăn, khóa thẻ từ có an toàn không? Thực tế, việc các văn phòng, khách sạn, khu công nghệ cao, hộ gia đình lựa chọn ngày càng nhiều. Đây chính là câu trả lời cho những ai còn đang băn khoăn khi sử dụng dòng khóa thông minh này.

KHÓA THẺ TỪ CÓ AN TOÀN

Khóa cửa thẻ từ an toàn nhờ nhiều tính năng cải tiến. So sánh với khóa cửa truyền thống thì khóa cửa thẻ từ có độ an toàn cao hơn rất nhiều, bởi nó có thể mở bằng mật mã, vân tay, thẻ từ thậm chí điều khiển từ xa bằng điện thoại, bluetooth, wifi…

Điểm khiến cho các loại khóa cửa thẻ từ trở nên an toàn là không chỉ sử dụng được 1 loại thẻ duy nhất để mở cửa mà một số dòng khóa cao cấp với nhiều tính năng giống như dòng khóa cửa vân tay, đó là chúng còn có thể sử dụng công nghệ sinh trắc vân tay, màn hình cảm biến vân tay, hệ thống lưu trữ thông tin, màn hình LED phát sáng, cảnh báo khi có kẻ gian đột nhập… Những công nghệ của dòng khóa điện tử thông minh này đảm bảo khả năng mở cửa nhanh gọn; nhận dạng vân tay chính xác. Đặc biệt, độ bảo mật cao. Kẻ gian không thể nào mã hóa, bẻ khóa.

Hơn nữa, việc xem xét khóa thẻ từ có an toàn không, khách hàng có thể đánh giá tiêu chí phù hợp nhiều loại cửa. Ví dụ, cửa sắt, gỗ, nhôm hay kính. Tất cả cửa khóa thẻ từ tốt đều có thiết kế phù hợp, không hề chênh, vênh và bung khi lắp bất cứ loại cửa nào. Do đó, kẻ gian cũng khó lòng mà tấn công khi chúng ta vắng nhà.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác