THÔNG TIN VỀ NGUỒN GỐC XUẤT XỨ KHÓA CỬA YALE

(Cập nhật: 12/23/2021 11:29:40 PM)

Khóa cửa Yale là một trong những thiết bị bảo vệ thông minh được nhiều người ưa chuộng. Nhưng xuất xứ và nguồn gốc của loại thiết bị này vẫn là ẩn số chưa có lời giải đáp chính xác. Vậy thực chất xuất xứ khóa cửa Yale là từ đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Khóa điện tử thông minh Yale là gì?

Yale là thương hiệu hàng đầu thế giới nên các sản phẩm của được trang bị đa dạng phương thức mở khóa khác nhau từ vân tay, thẻ từ, mật mã đến công nghệ mở cửa từ xa trong khoảng cách cho phép, nhiều mẫu khóa còn được kết nối với điện thoại thông minh để điều khiển và quản lý mọi hoạt động của thiết bị dù ở bất cứ nơi đâu. 

XUẤT XỨ KHÓA CỬA YALE

Nguồn gốc và xuất xứ khóa cửa Yale

Yale vốn được xuất xứ từ tập đoàn Assa Abloy có nguồn gốc từ Thụy Sỹ. Đây được cho là một tập hàng đầu thế giới về những giải pháp liên quan đến an ninh và bảo mật được ứng dụng công nghệ cao và hiện đại nhất hiện nay. Trong đó, khóa điện tử của thương hiệu này đã được phân phối trên toàn thế giới, với thị phần trên 130 quốc gia.

Thương hiệu này cũng được bảo hộ tại thị trường Mỹ, nên cũng được coi là một sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc đến tử Mỹ nên có thể nói rằng thương hiệu khóa Yale là khóa của Mỹ.

Khóa cửa Yale có tốt không?

Khóa cửa điện tử Yale là thiết bị được ứng dụng công nghệ thông minh nhất hiện nay. Điển hình là ứng dụng công nghệ vân tay giúp việc mở khóa trở nên tiện lợi và nhanh chóng hơn, chỉ chưa đầy 1 giây đồng hồ. 

              http://www.tkp.com.vn/san-pham/

Công nghệ vân tay hiện đại của thiết bị bảo vệ thông minh Yale có khả năng chống trộm, chống sao chép và làm giả đảm bảo an toàn và bảo mật tuyệt đối cho người sử dụng. 

Thiết vị có cấu tạo an toàn hoàn hảo. Khóa cửa điện tử thông minh Yale được thiết kế chỉnh chu từ các bộ phận như thân khóa, lõi khóa đều được chế tạo từ nguyên liệu kim loại và hợp kim cao cấp cho đến phần vỏ bọc là lớp nhựa cứng cao cấp bao phủ. Bề mặt bàn phím cũng được bao phủ bởi miếng cường lực có khả năng chống chịu tốt, chống nước khiến khóa rất khó bị cạy phá, phá hủy và hạn chế tối đa được tình trạng đột nhập một cách hiệu quả. 

Đây là thiết bị bảo vệ thông minh sở hữu những chức năng như cảnh báo đột nhập trái phép, cảnh báo cháy nổ, nếu phát hiện ra hiện tượng bất thường nào đó, khóa sẽ tự động phát tín hiệu cảnh báo. 

Khóa cửa Yale được đánh giá là một trong những thương hiệu có tính năng bảo mật cao nhất với công nghệ mã số ảo đặc biệt chống hiện tượng nhìn lén, lấy trộm và sao chép mật mã khi nhìn trực tiếp màn hình.

Có thể nói khóa điện tử Yale là một lựa chọn sáng suốt cho mọi gia đình.

Những lưu ý khi sử dụng khoá điện tử

1. Lưu ý khi khoá điện tử hết pin

Hầu hết các loại khoá điện tử hiện nay đều trang bị thêm chìa khoá cơ để người sử dụng có thể mở khi khoá hết pin đột ngột. Vì thế, bạn nên để khoá cơ vào các vật dụng mình thường xuyên đem theo khi ra ngoài như ví, túi xách…để có thể mở cửa khi khóa hết pin đột ngột. 

Ngoài khoá cơ, bạn có thể dùng pin 9V để kích điện cho hầu hết các loại khoá. 

Bạn chỉ cần để 2 cực của pin tiếp xúc xúc trực tiếp với 2 điện cực trên khoá (thường nằm ở dưới hoặc bên hông khóa cửa) giữ trong vòng vài phút là pin sẽ được cấp nguồn, sau đó bạn thực hiện mở cửa bình thường bằng các cách như vân tay, thẻ từ

Khi đã vào trong nhà, bạn cần thay pin ổ khoá ngay để tránh sự cố lặp lại. Cần thay toàn bộ pin trong khóa và không dùng pin cũ chung với pin mới.

Lưu ý: Nếu đã thực hiện các cách trên, hoặc vì bất cứ lý do gì khác mà khoá không mở được, bạn cần liên hệ nhân viên bảo dưỡng để được hỗ trợ, tuyệt đối không được tự ý đưa vật sắc nhọn vào khoá hoặc dùng lực để phá khoá.      

2. Nên đóng mở khóa nhẹ nhàng

Tiếp theo bạn cần lưu ý khi sửu dụng khóa cửa điện tử là khi đóng mở khóa nên thao tác nhẹ nhàng tránh trường hợp dùng lực quá mạnh gây ảnh hưởng đến độ bền của khóa. Cụ thể, với trường hợp mở khóa bằng vân tay: thông thường các loại khóa chính hãng sẽ được tích hợp công nghệ vân tay siêu nhạy, hiện đại sẽ không chịu được những tác động quá mạnh. Chỉ cần chạm nhẹ tay vào màn hình là khóa đã có thể nhận diện được vân tay và xử lý yêu cầu của người dùng.

3. Vệ sinh khóa cửa điện tử đúng cách

Để đảm bảo khoá hoạt động ổn định, độ thẩm mỹ cao và thời gian sử dụng lâu, bạn cần lưu ý thường xuyên vệ sinh khoá. Khi kiểm tra phát hiện khoá có bụi, bạn chỉ cần dùng một khăn mềm nhúng nước, vắt thật khô và lau chùi khoá. Tuyệt đối không sử dụng các dung dịch, chất tẩy rửa, các loại hóa chất công nghiệp để sinh khoá, điều này sẽ làm hỏng kết cấu khóa, làm hư lớp bảo vệ bên ngoài, khiến khoá bạc màu.

Hy vọng với những chia sẻ về xuất xứ khóa cửa Yale và những lưu ý để dùng khóa cửa thông minh Yale mà TKP vừa nêu trên sẽ giúp bạn đọc bổ sung thêm kiến thức cho mình trong quá trình sử dụng sản phẩm.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác