HƯỚNG DẪN CÁCH MỞ KHÓA CỬA ĐIỀU KHIỂN TỪ XA HẾT PIN ĐỘT NGỘT

(Cập nhật: 4/27/2022 4:35:12 PM)

Hầu hết các mẫu khóa điện tử thông minh trên thị trường hiện nay đều được trang bị rất nhiều tính năng mở cửa khác nhau như: vân thẻ từ mật mã số hoặc kết nối Bluetooth/wifi rất tiên dụng, nhưng vấn đề e ngại là khóa cửa điều khiển từ xa hết pin thì làm thế nào để mở khi quên mang chìa khóa cơ bên người?

Những đặc điểm dùng pin cho khóa cửa điện tử

1. Nên dùng pin gì cho khóa cửa thông minh?

Khóa điện tử thông minh hiện nay rất phổ biến không còn xa lạ gì với người tiêu dùng. Chúng ta có thể bắt gặp ở các chung cư cao cấp, biệt thự và nhà riêng. Nhưng rất nhiều khách hàng trong trường hợp khóa cửa điều khiển từ xa hết pin thì lại không biết nên thay pin loại nào và thay như thế nào cho hợp lý. Hiện nay gần như 100% khóa điện tử dùng pin AA 1.5V. Có loại khóa khay 8 pin, có loại khay 4 pin

                                                               KHÓA CỬA ĐIỀU KHIỂN TỪ XA HẾT PIN

2. Lưu ý khi dùng pin cho khóa cửa điện tử

Tuyệt đối không dùng các loại pin nước như pin con thỏ. Vì pin nước thời gian sử dụng thấp, trường hợp hết pin sẽ dễ dấn đến tình trạng chảy axit vào bo khóa làm hỏng khóa. Ngoài ra, với nhiều năm kinh nghiệm Adel các bạn nên dùng 4 pin cho dù khay pin là 8. Vì khóa điện tử thường dùng nguồn 6V. Khi lắp 4 pin thời gian dùng cũng thoải mái rồi. Và khi lắp 4 pin trường hợp hết pin sẽ dễ phát hiện hơn 8 pin để tránh trường hợp bị axit chảy vào phần mạch điện tử.

Theo lời khuyên của nhà sản xuất thì bạn không nên sử dụng pin sạc cho khóa điện tử vì chúng không tốt cho khóa. Vì sẽ làm hạn chế thời gian dùng khóa cửa điện tử và bạn buộc phải sạc thường xuyên làm giảm tính năng tiện dụng của máy, vài trường hợp còn ảnh hưởng tới bo mạch máy. Chỉ một số dòng khóa đặc biệt nhà sản xuất chỉ định thì mới nên sử dụng.

3. Thời gian dùng pin là bao lâu

Thời gian khóa điều khiển từ xa hết pin sẽ phụ thuộc chính vào tần xuất sử dụng khóa. Tức là số lần bạn đóng mở cửa. Thông thường sẽ là 12 tháng tương đương khoảng 10.000 lần đóng mở khóa đối với pin AA. Nếu sử dụng pin sạc thì thời gian khóa điện tử hết pin sẽ khoảng 90 ngày. Trường hợp bạn đi xa nhà trong 1 khoảng thời gian dài thì nên tháo pin và mang theo chìa khóa cơ để tiết kiệm pin và bảo đảm khóa cửa điện tử được bền bỉ hơn

3 Cách mở khóa cửa điều khiển từ xa khi hết pin

Chức năng cảnh báo pin yếu của khóa cửa điện tử đem lại cho người dùng cảm giác cực kỳ an tâm. Trước khi hết pin 1 tháng thì khóa sẽ phát tín hiệu cảnh báo bằng biển tượng pin sắp hết màu đỏ. Chủ nhà khi đó nên dành thời gian hay pin ngay để tránh gặp phải những tình huống rắc rối. Nhưng vì một số vấn đề nào đó trong quá trình sử dụng khóa thông minh, khóa đột ngột hết pin thì các bạn hãy sử dụng những cách sau để mở cửa một cách nhanh chóng.

           KHÓA CỬA ĐIỀU KHIỂN TỪ XA HẾT PIN

1. Mở khóa bằng chìa cơ

Dù khóa cửa có hiện đại đến đâu thì các nhà sản xuất vẫn không thể từ bỏ thiết kế khóa chìa đi kèm. Đối với chìa cơ của khóa điện tử cũng được “nâng cấp” hơn so với các loại khóa truyền thống: khóa cơ ở đây được sản xuất theo công nghệ CNC – không thể sử dụng cách thủ công để sao chép như xưa. Thậm chí ngay cả bạn cũng không thể sao chép chìa khóa ở các cửa hàng bên ngoài và các nhà cung cấp khóa cũng không có bán chìa cơ trùng với bộ khóa của bạn, trường hợp mất chìa khóa cơ và muốn làm lại, bạn phải nhờ hãng sản xuất làm bộ mới. 

2. Sử dụng cổng sạc dự phòng USB

Cách mở khóa điện tử khi hết pin đột ngột – Sử dụng cổng sạc dự phòng UBS để mở và thay pin trên khóa

3. Sử dụng pin dự phòng để mở khóa cửa điện tử

Có một điều là khi sử dụng khóa cửa vân tay không phải lúc nào chúng ta cũng mang theo chìa cơ bên người. Bởi tâm lý sử dụng khóa cửa bằng vân tay để hạn chế những món đồ nhỏ phải mang theo như vậy. Chính vì thế các nhà sản xuất đã thiết kế hỗ trợ tính năng dùng pin dự phòng để kích điện tạm thời cho khóa điện tử. Khi cần sử dụng bạn sử dụng pin chạm cực pin vào điện cực của khóa. Giữ như vậy một lúc là khóa sẽ được cung cấp điện và sử dụng được. Sau đó bạn có thể thay pin và sạc như bình thường.

Hy vọng với những chia sẻ của đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc xung quanh vấn đề sử dụng pin cho khóa cửa điện tử và cách mở khóa cửa điều khiển từ xa hết pin đột ngột trên đây

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác