PHÂN LOẠI KHÓA CỬA ĐIỀU KHIỂN TỪ XA CHÍNH XÁC NHẤT

(Cập nhật: 4/21/2022 1:41:15 PM)

Thị trường khóa cửa điện tử đang ngày càng sôi động và xuất hiện nhiều mẫu mã khác nhau, có rất nhiều các loại cửa điện tử cho bạn chọn lựa và bài viết dưới đây cung cấp các cách khác nhau để phân loại khóa cửa điều khiển từ xa một cách dễ dàng và chính xác nhất

Được đánh giá là một trong những sản phẩm cao cấp nhất của khóa cửa điện tử khi khóa cửa vân tay trang bị cách mở khóa bằng quét vân tay bên cạnh các tính năng khác như mở khóa bằng thẻ từ, mã số, chìa cơ. Một số các loại khóa cao cấp còn được trang bị thêm các tính năng hiện đại khác như kết nối với điều khiển từ xa, điều khiển trên Smartphone qua Wifi hoặc Bluetooth.

Các công nghệ nhận dạng vân tay cũng tương đối đa dạng từ công nghệ quét vân tay quang học, đến cảm ứng điện dung, cảm ứng Life-Scan sinh trắc học, Biometric-Scan. Mỗi một ứng dụng công nghệ vân tay đều đem lại sự tiện lợi và đảm bảo an toàn riêng. Với độ an toàn vượt trội hơn các dòng khóa điện tử khác nên khóa cửa vân tay luôn là lựa chọn hàng đầu được đại đa số gia đình Việt tin dùng dù mức giá so với khóa thẻ từ hay mã số có phần nhỉnh hơn. 

PHÂN LOẠI KHÓA CỬA ĐIỀU KHIỂN TỪ XA

Khóa thẻ từ

Khóa điện tử thẻ từ khi đứng với khóa vân tay hay khóa mã số vẫn có được những ưu điểm riêng, các mẫu khóa điện tử thẻ từ đặc biệt được ưa chuộng lắp đặt ở văn phòng, khách sạn, các khu nhà trọ, các công trình đông người ra vào, đáp ứng được nhu cầu về việc kiểm soát số lượng người, thời gian ra vào của người sử dụng. Các cách mở khóa bằng vân tay và mã số khiến chủ nhà hay người quản lý khó kiểm soát nếu số lượng người ra vào thường xuyên không kiểm soát được. 

Khóa điện tử mã số

Khóa điện tử mã số với mức giá khá khiêm tốn, phù hợp với những hộ gia đình ít có điều kiện kinh tế hơn, ngân sách hạn hẹp hơn. Giá của những sản phẩm khóa điện tử mã số rẻ hơn tương đối so với các mẫu khóa thẻ từ hoặc khóa vân tay. Một trong những lý do khiến khóa cửa điện tử mã số vẫn giữ được vị thế của mình vì tất cả các chức năng của bất kỳ loại khóa nào đều không thể thiếu được chức năng mã số. Mã số ngoài vai trò mở khóa còn có thể dùng để cài đặt, đăng ký người dùng mới hoặc xóa dữ liệu người dùng. Ngày nay, mã số được nâng cấp theo nhiều chức năng như mã số chủ, mã số khách, mã số thành viên, mã số ảo, mã số ngẫu nhiên giúp nâng cao tính bảo mật. Hầu hết các mẫu khóa điện tử mã số đều được thiết kế không có tay cầm rất nhỏ gọn, tiện lợi và dễ dàng lắp đặt hơn so với các mẫu khóa có tay cầm.

Khóa điện tử có và không tay cầm 

Bên cạnh việc phân loại theo chức mở khóa thì khóa cửa điện tử còn có thể chia thành 2 nhóm đó là khóa cửa điện tử có tay cầm và khóa cửa điện tử không có tay cầm. Đối với các dòng khóa điện tử không có tay cầm, nổi bật nhất phải kể đến là hai loại tay nắm ngang và tay nắm dọc dạng Push-Pull rất tiện lợi, trong đó tay nắm dạng Push-Pull giúp mở khóa nhanh chóng và dễ dàng hơn các tay nắm ngang. Cấu tạo của một bộ khóa có tay cầm là 2 thân trong và ngoài kết hợp với ruột khóa, chính vì yếu tố này nên việc lắp đặt sẽ trở nên phức tạp hơn. 

Thiết kế nhỏ gọn của khóa không tay cầm

Ngược lại, các dòng khóa điện tử không tay cầm thường có kích thước nhỏ gọn, tinh giản và dễ dàng lắp đặt hơn so với trên các cửa, đây cũng là lý do dòng sản phẩm không tay cầm được ưa chuộng. Hầu như tất cả các dòng khóa này đều chỉ có 2 chi tiết chính là thân trong

Khóa điện tử tùy loại cửa

Mỗi loại cửa thì sẽ có các mẫu khóa điện tử phù hợp khác nhau, các loại cửa như cửa gỗ, cửa sắt chống cháy đa số có thể lắp đặt các dòng khóa mã số, vân tay, thẻ từ. Những loại cửa đặc biệt như cửa nhôm kính, cửa kính cường lực, cửa kính, cửa sắt, cửa cổng thì sẽ có thêm những yêu cầu đặc biệt, cần lựa chọn các loại khóa tương ứng. Cửa kính chỉ có thể lắp các dòng khóa riêng biệt chuyên dụng, cửa nhôm kính gần như chỉ có thể lắp các mẫu khóa dành riêng hoặc có kích thước nhỏ. Cửa cổng lại cần có biện pháp bảo vệ khóa an toàn để tránh tiếp xúc với thời tiết với các yếu tố như nhiệt độ, bụi bẩn, mưa nắng.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác