5 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI MUA KHÓA CỬA THÔNG MINH ONLINE

(Cập nhật: 8/3/2022 11:09:13 PM)

Xu hướng hiện nay là các sàn thương mại điện tử kết nối người mua hàng với rất nhiều nhà bán lẻ, do đó bạn lo lắng mua nhằm sản phẩm kém chất lượng, đặc biệt là dòng khóa cửa điện tử cao cấp vì giá thành thường không hề rẻ, vậy khi mua khóa cửa thông minh online cần chú ý điều gì?

Hiện nay xu hướng mua hàng online ngày càng được ưa chuộng vì sự tiện lợi và đa dạng về mẫu mã hàng hóa. Thay vì phải đi ra ngoài lượn quanh các phố để tìm kiếm, lựa chọn món đồ mình thích rồi lại phải lỉnh kỉnh sách chúng về thì giờ đây với sự phát triển của thương mại điện tử bạn có thể ngồi ở nhà và với vài click chuột là bạn đã sở hữu được chúng.
Việc mua hàng trực tuyến sử dụng có tính tiện lợi không thể phủ nhận tuy nhiên phần lớn người tiêu dùng chưa thật sự an tâm về việc mua hàng online, về chất lượng sản phẩm cũng như phương thức mua hàng. Chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn những lưu ý khi mua khóa cửa thông minh online

1. Tìm mua khóa tại các website chính hãng 

Mua sắm qua mạng đặc biệt là khóa cửa thông minh online đã trở thành thói quen tiêu dùng thường thấy với một số người vì sự tiện lợi, không phải đến tận cửa hàng hay ra đường để lựa chọn sản phẩm mà chỉ cần sử dụng điện thoại với cái click chuột là bạn đã có thể dễ dàng có được hàng trăm sản phẩm để lựa chọn giúp đáp ứng mọi nhu cầu mua hàng của khách hàng. 
khóa cửa thông minh online
 
Các trang thương mại điện tử thường có nhiều câu hỏi xoay quanh nguồn gốc xuất xứ nên điều giúp bạn an tâm đó chính là phải tìm hiểu, liên hệ đến các trang bán hàng chính thức của nhà sản xuất. Các công ty, cửa hàng kinh doanh các thương hiệu lớn và uy tín thì đều có website riêng để hỗ trợ khách hàng khi mua trực tuyến. Ngoài việc đảm bảo mua hàng chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng thì tại đây khách hàng còn được hưởng thêm nhiêu chính sách bảo hành uy tín cũng như quà tặng và chương trình khuyến mãi đối với khách hàng mua tại cửa hàng.  

2. Đừng ham những sản phẩm giá “siêu rẻ”

Bạn có thể so sánh giá bán giữa nhiều siêu thị, cửa hàng, đại lý để chọn được khóa cửa điện tử chất lượng với giá thành hợp lý. Nhưng cũng cần chú ý, đừng ham rẻ mà mua nhầm những sản phẩm không rõ nguồn gốc kém chất lượng bán trôi nổi trên thị trường. Tiền nào thì của ấy nên bạn phải tỉnh táo trước sự chênh lệch giá và những sản phẩm giá rẻ. Tại sao lại có sự chênh lệch nhiều như vậy? Thực tế thì nếu có áp dụng chương trình khuyến mại giảm giá thì những sản phẩm chính hãng, chất lượng cũng không thể có mức giá quá thấp. Vì thế, bạn cần cẩn trọng và cân nhắc kỹ khi chọn mua khóa cửa thông minh onine

3. Tìm hiểu kỹ lưỡng và cẩn thận về sản phẩm

Một trong những vấn đề bất cập đáng chú ý khi mua khóa cửa thông minh online đó là khách hàng sẽ không tận mắt chứng kiến, nhìn, sờ, kiểm tra sản phẩm trước khi mua nên hãy tìm hiểu sản phẩm một cách chi tiết nhất. Bạn chỉ có thể xem các hình ảnh, thông số kỹ thuật ở trong phần mô tả sản phẩm. Nếu để cẩn thận hơn thì bạn có thể liên hệ đơn vị bán hàng để được tư vấn thêm về những nội dung liên quan đến tính năng, công dụng và yêu cầu đơn vị bán cung cấp hình ảnh để có cái nhìn chân thật nhất về khóa và xác định được sản phẩm mình đang tham khảo có phù hợp với nhu cầu sử dụng hay không.

4. Khi nhận hàng cần kiểm tra kỹ gói hàng rồi mới thanh toán

Nếu bạn đã lựa chọn được sản phẩm, nhà cung cấp để đặt hàng thì bước cuối cùng là nhận hàng và thanh toán. Sẽ có nhiều hình thức thanh toán khi mua hàng online như nhận hàng rồi thanh toán, chuyển khoản trước rồi nhận hàng sau,… Khóa điện tử là sản phẩm công nghệ có giá trị cao nên hãy chọn phương thức thanh toán khi nhận hàng để đảm bảo nhất 
khóa cửa thông minh online
Hiện nay, nhiều website bán hàng online thường yêu cầu khách hàng kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi thanh toán. Vì sau khi bạn nhận hàng và thanh toán xong thì mọi thắc mắc sau này về sản phẩm sẽ không được giải quyết nữa. Vậy nên, khi nhận hàng bạn cần kiểm tra gói hàng đó và chỉ nhận hàng khi gói hàng không có dấu hiệu đã bị bóc ra hay bị bóp méo. Đồng thời kiểm tra xem số tiền thanh toán có đúng với số tiền trên đơn hàng của bạn hay không. Và nếu được thì bạn nên yêu cầu mở hộp sản phẩm để kiểm tra rồi mới nhận và thanh toán.

Làm gì khi có vấn đề phát sinh trong quá trình mua sắm trên sàn thương mại điện tử?

Trước khi mua hàng, người tiêu dùng nên cân nhắc về thương hiệu, uy tín của bên bán hàng, tìm hiểu thông tin liên lạc với người bán hàng trong trường hợp sản phẩm có vấn đề.
Trong trường hợp phát sinh tranh chấp liên quan đến quyền lợi khi mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng tham khảo thực hiện các phương thức sau: Liên hệ với nhà bán hàng/sàn thương mại điện tử để giải quyết tranh chấp; trong trường hợp cần tư vấn hoặc phản ánh, khiếu nại, người tiêu dùng liên hệ tổng đài tư vấn, hỗ trợ người tiêu dùng: 1800.6838 hay gửi đơn khiếu nại tới Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công thương.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác