4 CHỨC NĂNG ĐẶC BIỆT CỬA KHÓA CỬA THÔNG MINH CAO CẤP

(Cập nhật: 8/12/2022 12:29:26 PM)

Khóa cửa thông minh ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là các khu trung tâm thành phố nơi có mật độ dân số đông đúc và tình trạng an ninh đáng lo ngại hơn bao giờ hết, Vậy khóa cửa điện tử cao cấp có tính năng gì đặc biệt giúp bảo vệ ngôi nhà của bạn?

So với các mẫu khóa truyền thống ngày nay thì khóa cửa điện tử cao cấp đã và đang chiếm ưu thế vượt trội hơn nhờ thiết kế hiện đại, sử dụng thuận tiện và khả năng bảo mật, an toàn vượt trội nhờ công nghệ vân tay hay mật khẩu. Ngoài ra, khóa điện tử còn được trang bị hàng loạt các tính năng cao cấp khác để bảo vệ tốt hơn cho toàn bộ tài sản, tính mạng chủ nhà. Hãy cùng tìm hiểu những tính năng cao cấp chỉ được tìm thấy ở khóa cửa điện tử nhé! 

            khóa cửa điện tử cao cấp

Kiểm soát lịch sử hoạt động

Đây được coi là tính năng hiện đại nhất cửa khóa cửa điện tử cao cấp được áp dụng trên các dòng khóa điện tử đời mới. Nhà sản xuất cho phép chúng ta kết nối điện thoại thông minh của mình với khóa bằng kết nối Bluetooth hoặc Wifi. Và các dữ liệu liên quan đến lịch sử hoạt động của khóa sẽ được cập nhật trong ứng dụng quản lý trên điện thoại thông minh. Kết nối này sẽ giúp chúng ta nắm được thông tin của khóa về nhà sản xuất, thời gian sản xuất, công ty phân phối chính hãng, thời gian và lịch sử bảo hành. 

Không chỉ vậy, lịch sử đóng/mở cửa sẽ được cập nhật trong ứng dụng và thông báo về dưới dạng tin nhắn tùy theo cài đặt của người dùng. Với các dữ liệu đăng nhập khác nhau như dấu vân tay, mật khẩu,… người dùng cũng sẽ được cập nhật chi tiết về hình thức mở cửa. Điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta có thể nắm được thời gian các thành viên trong gia đình về nhà hay những bất thường có việc đăng nhập. Tính năng này đặc biệt hữu ích với gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già vì bạn có thể chắc chắn các thành viên đã về nhà an toàn.

Chế độ khóa kép và khóa hoàn toàn

Đối với các dòng khóa cơ, chúng ta chỉ có 1 chế độ khóa duy nhất. Nếu người xấu có được chìa khóa hoặc sử dụng các thủ thuật để mở khóa thì căn nhà sẽ bị xâm nhập bất hợp pháp. Nhất là trong các trường hợp chúng ta đi vắng lâu ngày. Tuy nhiên, đối với khóa cửa điện tử cao cấp người dùng có thể kích hoạt chế độ khóa kép hoặc khóa hoàn toàn để nâng cao tính an toàn cho căn nhà. 

Chế độ khóa kép được ứng dụng trên các dòng khóa có kết hợp ít nhất 2 phương thức mở cửa. Ví dụ như mở cửa bằng vân tay và mở cửa bằng mật mã hoặc mở cửa bằng thẻ từ và mở cửa bằng mật mã, hoặc kết hợp tất cả các phương thức này. Khi khóa chuyển sang chế độ khóa kép, người dùng cần cung cấp được cả 2 phương thức mở cửa chính xác để thao tác mở khóa. Nếu có phương thức nào sai, khóa sẽ rơi vào trạng thái khóa tạm thời và đưa ra cảnh báo bằng âm thanh/ánh sáng/thông tin qua ứng dụng tùy vào từng dòng khóa. 

Chế độ khóa hoàn toàn còn được gọi là chế độ khóa bằng phím Home. Người dùng kích hoạt chế độ này bằng cách giữ lâu ở phím Home của khóa. Lúc này, các thao tác mở cửa từ bên trong hay tác động mở cửa khi chưa tắt chế độ sẽ đều được coi là hành vi mở cửa bất hợp pháp và khóa sẽ đưa ra những cảnh báo.

Cảnh báo đột nhập hiệu quả

Đây là tính năng được trang bị trên đa số các dòng khóa cửa điện tử cao cấp trên thị trường. Tùy vào các dòng khóa khác nhau sẽ có các cách đưa ra cảnh báo xâm nhập khác nhau. Tuy nhiên, đa số chúng đều được thiết lập để đưa ra cảnh báo trong các trường hợp sau:

khóa cửa điện tử cao cấp

Có tác động ngoại lực tác động vào khóa nhằm phá khóa, tắt chế độ hoạt động của khóa

Người dùng không đưa ra được thông tin đăng nhập chính xác. Ví dụ như nhập sai mật khẩu quá nhiều lần, vân tay quét sai với dữ liệu được quét và lưu trước đó.

Tác động mở cửa từ phía trong trong các chế độ khóa kép, khóa phím Home,…

Các trường hợp nghi vấn xâm nhập bất hợp pháp

Ngoài ra, một tính năng cảnh báo được người dùng rất quan tâm trên khóa cửa điện tử cao cấp chính là cảnh báo cháy nổ. Mặc dù tất cả các khu chung cư, văn phòng đều được trang bị thiết bị báo cháy. Nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối thì tính năng cảnh báo cháy nổ trên khóa điện tử chính là trợ thủ đắc lực. Nhờ sự chênh lệch nhiệt độ khi phát hiện nhiệt độ tăng đột biến lên khoảng 60 độ C, cảm biến nhiệt sẽ kích hoạt tính năng cảnh báo cháy nổ. Lúc này cửa sẽ được mở tự động để người trong nhà thoát ra dễ dàng và đưa ra những cảnh báo bằng âm thanh, đèn led. Đây được coi là 1 trong những tính năng ưu việt và đáng có nhất trên loại khóa này. 

Phân cấp mật khẩu

Thay vì mở cửa bằng chìa khóa dễ dàng bị lấy cắp hoặc sao chép, khóa điện tử cho phép người dùng phân quyền mật khẩu của mình. Sẽ có 1 mật khẩu gốc, được gọi là mật khẩu chủ hoặc Master Code. Đây là mật khẩu có quyền thêm vân tay, xóa vân tay, thêm và xóa thông tin thẻ từ. Chủ căn nhà sẽ kiểm soát được người dùng có thể mở khóa và đưa ra những biện pháp an toàn khi cần thiết. 

Bên cạnh đó là các loại mật khẩu user- đăng nhập được nhiều lần và mật khẩu dùng 1 lần được Master Code tạo ra dành cho khách. Mật khẩu này sẽ chỉ mở khóa được 1 lần duy nhất và hết hiệu lực ngay sau lần mở khóa này. 

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu một mẫu khóa cửa điện tử cao cấp thì chần chừ gì mà không liên hệ ngay với TKP - địa chỉ phân phối khóa điện tử hàng đầu Việt Nam.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác