CÁCH HOẠT ĐÔNG VÀ TÍNH NĂNG CỦA KHÓA CỬA VÂN TAY RA SAO

(Cập nhật: 6/2/2022 3:19:53 PM)

Khóa cửa điện tử mở bằng vân tay là gì? Nguyên lý hoạt động lúc sử dụng khóa cửa vân tay như thế nào? Chức năng tiên tiến ra sao? cùng chúng tôi nhận định về những băn khoăn này qua bài viết dưới đây Cả nhà nhé!

Khóa cửa thông minh (Smart lock) còn gọi là khóa cửa công nghệ số (Digital lock), là chiếc khóa cửa vân tay không dây cho phép người mua mở khóa mà không cần phải dùng chìa khóa truyền thống. Ngày nay, khóa của thông minh được tích hợp đa số tính năng mở cửa đương đại như sử dụng vân tay, thẻ thẻ từ, mã số cá nhân, thậm chí là mở cửa qua Bluetooth, WiFi, điện thoại thông minh .

Cấu tạo của khóa vân tay

khoá cửa vân tay sở hữu cấu tạo phức tạp hơn phần nhiều so với ổ khoá cửa thường nhật, nó bao gồm những bộ phận cốt yếu sau:

+ Phần đầu đọc dấu vân tay, khe quẹt thẻ từ hay bảng số bấm mật mã. thường nhật, bộ phận này được lắp ngoài để tiện dụng cho việc mở cửa.

+ bộ phận khóa chốt để khóa cửa (sử dụng loại phục vụ khoá cửa điện tử).

+ các phím bấm để mở cửa.

+ một bộ nguồn để lưu trữ và sản xuất điện cho ổ khóa

+ phòng ban rút cục tiêu dùng để nhất quyết và gắn chốt nên với thêm 1 bộ bát inox.

số đông những bộ phận trên được kết nối sở hữu nhau thành 1 hệ thống phức tạp duyệt y những tuyến phố dây điện và nẹp chắc chắn để đáp ứng khóa cửa vân tay, an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà của bạn

 khóa cửa vân tay

Tính năng kết nối bằng wifi đặc trưng thế nào?

Khác với khóa điện tử mở bằng kết nối Bluetooth bị giới hạn khoảng cách thức từ 30-50m, khóa điện tử tích hợp Wifi giúp quý khách với thể mở khóa từ bất cứ đâu và không bị dừng khoảng bí quyết. Tính năng này đặc trưng bổ ích cho các trường hợp cần sử dụng khóa ở khoảng bí quyết lớn từ 100m tới hàng ngàn km như chủ nhà ở xa hoặc gia đình đi du hý,… thông qua áp dụng TTLock – sở hữu mặt trên cả 2 hệ quản lý IOS và Android các bạn với thể:

+ Đóng, mở khóa từ xa: Bạn có thể đóng, mở khóa ở bất kỳ đâu bằng smartphone miễn là với kết nối Internet.

+ Tạo mã số sử dụng một lần: Cũng nhờ tính năng wifi này bạn có thể nhanh chóng tạo mã số tiêu dùng một lần – tạo ra 1 mã số để 1 người khác mang thể tiêu dùng mã số đó mở cửa. Nhưng mã số này chỉ tiêu dùng được 1 lần, người khác không thể sử dụng nó lần thứ hai để mở cửa. Bạn sở hữu thể tiêu dùng vào phổ thông mục đích khác nhau khôn cùng tiện lợi như có việc khẩn cấp cần mở cửa, quản lý nhà cho thuê chỉ mang vài thao tác chạm. Trong trường hợp sở hữu vấn đề ở nhà như quên tắt bếp hoặc nhờ người khác lấy hộ đồ hay thuê giúp việc theo giờ, bạn sở hữu thể tức khắc tạo một mã số trên điện thoại để họ chỉ sử dụng 1 lần.

+ quản lý lịch sử ra vào cửa: không những thế bạn cũng sở hữu quyền kiểm soát mỗi lượt đóng, mở cửa 

+ Thiết lập những tính năng bảo mật của khoá như thay đổi mã số, đổi thay vân tay, thẻ từ,…

Phương thức mở cửa của khóa cửa điện tử

Dựa trên cấu tạo, khoá cửa thông minh có các phương thức mở cửa như sau:

- Mở bằng vân tay

Khóa cửa vân tay là dòng khóa tiêu dùng vân tay thay cho chìa khóa để mở cửa ra vào nhà. các dòng khóa vân tay trên thị phần bây giờ đều dùng số từ 0-9 và 1 số phím phụ như # , * để các bạn sử dụng khiến cho mật mã quản lý. Tùy thuộc vào cái khóa hay hãng khóa mà mang thể lưu trữ được từ 80 – 150 user ID khác nhau.

- Mở bằng mã pin

Khóa cửa mở bằng mã pin là loại khóa dùng mật mã thay cho chìa khóa để mở cửa. kỹ thuật mã số ảo được dùng giúp giảm thiểu nguy cơ bị nhìn lén mật khẩu.

với khóa cửa mở bằng mã pin, sau một giai đoạn dùng, bạn sở hữu thể đổi thay mật mã để đảm bảo an toàn. Tùy theo nhu cầu cũng như buộc phải của địa điểm dùng, bạn mang thể thay mật mã mới. ngoài ra, có trường hợp cung cấp mật mã cho người khác, lộ mật mã hoặc sau khi reset khóa, bạn hãy thay mật mã khóa tức thời. đặc thù sở hữu tính năng tạo mật mã ảo, khóa Adel cho phép người mua nhập 1 mã số bất kì trước mật mã thật để tránh nguy cơ bị nhìn trộm mật khẩu

- Mở bằng thẻ từ

Khoá cửa điện tử mở bằng thẻ từ là dùng 1 mẫu thẻ với hình dáng như thẻ nguồn hỗ trợ hoặc một mẫu thẻ nhỏ hơn để được trong ví thay cho chìa khoá để mở cửa. Thẻ từ rộng rãi sử dụng loại RFID. kỹ thuật RFID (Radio Frequency Identification) là khoa học nhận dạng đối tượng bằng sóng vô tuyến, cho phép đọc thông báo đựng trong chip ở khoảng cách thức xa mà ko cần tiếp xúc trực tiếp.

- Mở bằng chìa cơ

Trong trường hợp khóa hết pin mà gia chủ không với theo sạc ngừa, chìa cơ luôn là sự chọn lọc phổ thông nhất. Chìa cơ được tiêu dùng giống như tại các ổ khóa truyền thống.

- Mở khóa từ xa bằng Wifi

Cũng giống như mở bằng Bluetooth, việc kết nối có wifi cũng giúp bạn với thể mở khóa từ xa cho khóa cửa nhà mình một phương pháp dễ dàng. khi kích hoạt tính năng này, khóa cửa thông minh sẽ phát ra 1 sóng wifi để bạn tìm kiếm, ghép nối trên App quản lý của Smartphone. Sau đấy bạn sẽ chọn lọc một mạng Wifi để mang thể kết nối có khóa cửa nhà mình. tương tự, chỉ cần khóa thông minh nhà bạn luôn nằm trong vùng phủ sóng wifi là bạn đã mang thể sử dụng tính năng mở khóa này rồi !

sở hữu tính năng này, bạn sở hữu thể mở khóa trực tiếp từ bất cứ đâu, xa tới đâu đều được. Chỉ cần điều kiện duy nhất đó là khóa cửa thông minh còn hoạt động và được kết nối mang wifi, và điện thoại của bạn luôn được tróc nã cập mạng. không những thế bạn cũng sở hữu thể sử dụng các tính năng khác trên app như rà soát lịch sử ra vào, hẹn giờ mở cửa, tạo mật khẩu/vân tay người dùng, tạo mật khẩu một lần cho bạn bè người thân,..

Trên đây là một số chia sẻ về khóa cửa vân tay là gì? Chức năng và nguyên lý hoạt động của khóa cửa vân tay. nếu còn bất cứ băn khoăn gì, đừng ngại mà hãyliên hệ với chúng tôi, TKP luôn lắng nghe và giải đáp mọi câu hỏi của Các bạn.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác