CHIA SẺ CÁCH LỰA CHỌN KHÓA CỬA ĐIỆN TỬ CỬA GỖ PHÙ HỢP

(Cập nhật: 9/22/2022 7:44:53 PM)

Khóa điện tử hiện nay không chỉ được lắp đặt tại các chung cư, khu vực văn phòng mà còn được tin dùng với nhà riêng độc lập. Cửa gỗ được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất của người Việt, nên khóa dành cho cửa gỗ là dòng khóa được rất nhiều khách hàng quan tâm. Cùng tìm hiểu các tiêu chí lựa chọn khóa cửa điện tử cho cửa gỗ phù hợp nhất

1. Lựa chọn khóa điện tử phù hợp với kích thước cửa gỗ

Để lắp đặt một chiếc khóa thông minh, chủ nhà cần lưu ý về kích thước tiêu chuẩn và yêu cầu kỹ thuật của cửa. Bởi mỗi dòng khóa được sản xuất để đáp ứng với mỗi loại chất liệu và loại của khách nhau. Với cửa gỗ chỉ cần cửa có độ dày nằm trong khoảng 35 đến 80mm và có độ rộng đố cửa trên 110mm thì đã đủ điều kiện để lắp đặt khóa cửa điện tử cho cửa gỗ .

khóa cửa điện tử cho cửa gỗ

 

2. Khóa đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ

Người dùng nên xác định rõ nhu cầu sử dụng của mình để chọn được loại khóa thông minh có đầy đủ các tính năng tiện ích cần thiết. Với sự phát triển của công nghệ, có rất nhiều dòng khóa cửa dành cho cửa gỗ ra đời với các tính năng ưu việt.

Dựa vào nhu cầu sử dụng chúng ta có thẻ xác định được phương thức mở cửa phù hợp nhất: mã số, vân tay, thẻ từ, kết hợp khóa cơ,… Đối với các trường hợp lắp đặt tại căn hộ gia đình có thể lựa chọn các dòng cao cấp có liên kết với điện thoại thông minh qua bluetooth, ứng dụng thông minh Wifi,… hay tích hợp chuông cửa.

Không chỉ đa dạng về phương thức mở cửa, khóa cửa điện tử cho cửa gỗ hiện tại còn được trang bị nhiều tính năng và tiện ích hiện đại với khả năng bảo mật nhiều lớp như: Fake code, mã số Master, báo cáo quản lý, lưu trữ lịch sử đóng – mở cửa, lịch sử ra vào của từng mã hay khả năng cảnh báo khi có đột nhập hoặc cháy nổ,… 

Đa số các mẫu khóa điện tử hiện nay đều có thể liên kết với hệ thống chấm công. Điều này vừa giúp quản lý hiệu quả lại vừa tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Hãy đặc biệt quan tâm đến nhu cầu này trong quá trình lựa chọn khóa cửa điện tử cho cửa gỗ . 

3. Nhu cầu về số lượng và thói quen

Các dòng khóa điện tử khác nhau sẽ có khả năng lưu trữ khác nhau. Vì vậy cần nắm được quy mô sử dụng để lựa chọn được loại khóa phù hợp. Đối với hộ gia đình, thông thường chỉ cần các loại khóa lưu trữ dưới 20 thông tin. Nhưng đối với khu vực văn phòng hay cửa ra vào chung cư to, quy mô sử dụng có thể lên đến 100 thông tin chủ. 

khóa cửa điện tử cho cửa gỗ

 

Đối với các khu vực có mật độ sử dụng lớn, cần xác định phương thức mở khóa nào được ưa chuộng, thẻ từ – vân tay hay mã số để được ra lựa chọn phù hợp. Tiếp đó, với những khu vực thường xuyên có khách lạ di chuyển ra vào, việc sử dụng những dòng khóa có thể mở cửa từ xa bằng remote, điện thoại,… sẽ nâng cao khả năng sử dụng của khóa. 

 

4. Mức giá khóa điện tử cửa gỗ phù hợp

Sự phong phú của các tính năng, các dòng khóa điện tử khác nhau cũng như sự xuất hiện ngày càng nhiều các thương hiệu khóa điện tử đã tạo ra một thị trường khóa điện tử có nhiều mức giá khác nhau. Trung bình dao động từ 5-12 triệu đồng. Các phân khúc khác nhau sẽ đem lại các chất liệu cấu tạo, tính năng và khả năng sử dụng khác nhau. Các dòng khóa thông minh được tích hợp công nghệ càng hiện đại thì giá thành càng cao. 

Đối với các dòng khóa cao cấp, thiết kế sang trọng, có nhiều tính năng như Yale đi kèm giá thành có thể từ 10 đến 20 triệu.. Xác định khoảng giá chi trả sẽ góp phần lựa chọn được khóa cửa điện tử cho cửa gỗ phù hợp nhất với người dùng. 

5. Tính thẩm mỹ cao

Khóa điện tử sẽ trở thành 1 phần trong nội thất của căn phòng. Và thường có kích thước lớn hơn các khóa cơ truyền thống, lựa chọn dòng khóa có thẩm mỹ cao, hài hòa với thiết kế chung rất quan trọng. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khóa điện tử cửa gỗ như màu sắc

 

Để phù hợp với tone màu gỗ, các khóa cửa điện tử cho cửa gỗ thường được dùng màu đồng, đen, vàng, ghi làm màu chủ đạo. Cửa gỗ sẽ được làm với các tone màu gỗ khác nhau. Hãy dựa vào thiết kế chung của căn nhà và màu sắc của cửa gỗ để chọn màu cửa khóa điện tử có sự hài hòa và nổi bật được phong cách riêng của chủ sở hữu. 

Điều kiện ngoại cảnh ảnh hưởng tới việc chọn khóa điện tử

Nước ta có điều kiện thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao, nắng nóng. Vì vậy, cần xác định điều kiện ngoại cảnh để lựa chọn những dòng khóa cửa điện tử cửa gỗ phù hợp. Nếu là cửa gỗ ở cổng, tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài, nên lựa chọn những dòng khóa có khả năng bền bỉ và đặc thù cho môi trường có tính bào mòn cao và thường đi kèm phần che máy quét vân tay, phần cảm ứng thẻ từ hay có đi kèm chìa khóa cơ. 

Việc đẩy mạnh sự phong phú của các dòng máy giúp người dùng có thể tìm được dòng khóa điện tử phù hợp với khả năng kinh tế và nhu cầu sử dụng của mình. Khóa thông minh giờ đây không chỉ góp phần nâng cao tính an toàn và bảo mật, mà còn trở thành một phần nâng cao tính thẩm mỹ của căn nhà nếu người sử dụng nắm rõ các tiêu chí cần thiết trong quá trình lựa chọn.

 

SHOWROOM YALE 

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: (028) 3997 2919 - 3997 2827

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Tin tức khác