NHỮNG LƯU Ý ĐỂ DÙNG KHÓA CỬA ĐIỆN TỬ BỀN LÂU

(Cập nhật: 9/16/2022 8:58:35 AM)

Khóa cửa điện tử hiện nay được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi tính tiện lợi nhanh chóng trong thao tác mở cửa, công nghệ bảo mật cảnh báo tiên tiến giúp bảo vệ an toàn cho sức khỏe, và ngôi nhà của bạn. Vậy bạn nên làm gì và cần lưu ý gì để dùng khóa cửa thông minh lâu bền?

Khóa cửa điện tử là thiết bị được nhiều người lựa chọn nhằm bảo vệ cho ngôi nhà và nâng cao chất lượng cuộc sống. Việc sử dụng khóa cửa thông minh đúng cách sẽ giúp chúng bền lâu hơn. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu một số lưu ý dùng khóa cửa điện tử để được bền lâu nhằm kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm ở bài viết sau đây nhé.

Ưu điểm của khóa cửa điện tử Yale

            dùng khóa cửa điện tử

Dùng khóa cửa điện tử tập trung vào việc nâng cao độ an toàn để bảo vệ các căn hộ khỏi các tình huống khác nhau. Để tránh bị kẻ xấu phá khóa, khóa cửa điện tử Yale được làm bằng những vật liệu hợp kim có độ bền cao, được kiểm tra kĩ trước khi sử dụng. Không chỉ thử nghiệm chống va đập, khóa cửa Yale còn được thử khả năng chống nước, bụi bặm. Vì vậy khóa điện tử Yale có thể lắp đặt cho căn hộ chung cư hoặc ngoài trời đều đáp ứng được nhu cầu của những đối tượng khác nhau.

Công nghệ vân tay của khóa cửa điện tử Yale được người dùng đánh giá cao về độ an toàn cũng như hoạt động ổn định. Không chỉ chống làm giả, đầu đọc vân tay của khóa Yale có tốc độ đọc cao, chỉ chấp nhận các vân tay đã lưu và vân tay của người sống.

Hệ thống báo động cũng là một trong những ưu điểm độc đáo của thương hiệu khóa cửa thông minh đến từ Bắc Mỹ này. Khóa sẽ ngay lập tức báo động khi có các tình huống nguy hiểm như kẻ trộm phá hoại, dò mã, báo động và tự động mở cửa khi có hiện tượng cháy nổ,v.v.

Thời lượng pin của khóa cửa điện tử Yale lên đến 1 năm, tương đương với 10.000 lần đóng mở cửa. Bạn cũng có thể sử dụng chìa khóa cơ hoặc nguồn phụ khi khóa bị hết pin mà chưa kịp thay.

Những lưu ý cần biết khi sử dụng khoá điện tử

1. Chú ý đến dung lượng pin

Dùng khóa cửa điện tử thường sử dụng pin AA. Trong quá trình sử dụng, bạn cần lưu ý thay pin để tránh các sự cố hết pin đột ngột. Sau đây là một vài dấu hiệu cảnh báo từ khoá khoảng 1 tuần trước khi hết pin:

- Đèn báo hiệu hiện liên tục. 

- Một số mẫu khóa các phím số sẽ nhấp nháy mỗi lần mở cửa và có hiển thị hình hình thanh pin có dấu gạch chéo. 

- Chuông báo hiệu kêu liên tục hoặc kêu khi đóng/ mở cửa để báo hiệu cho người dùng.

-  Hoạt động chập chờn, lúc mở được, lúc không.

2. Lưu ý khi gặp sự cố hết pin khoá điện tử

Hầu hết các loại khoá điện tử hiện nay đều trang bị thêm chìa khoá cơ để người sử dụng có thể mở khi khoá hết pin đột ngột. Vì thế, bạn nên để khoá cơ vào các vật dụng mình thường xuyên đem theo khi ra ngoài như ví, túi xách,... để có thể mở cửa khi khóa hết pin đột ngột. 

Ngoài khoá cơ, bạn có thể dùng pin 9V để kích điện cho hầu hết các loại khoá. 

Bạn chỉ cần để 2 cực của pin tiếp xúc xúc trực tiếp với 2 điện cực trên khoá (thường nằm ở dưới hoặc bên hông khóa cửa), giữ trong vòng vài phút là pin sẽ được cấp nguồn, sau đó bạn thực hiện mở cửa bình thường bằng các cách như vân tay, thẻ từ,...

Một số khoá sẽ có thiết kế điểm tiếp nguồn dạng chân cắm theo chuẩn điện thoại. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng pin sạc dự phòng để tiếp nguồn cho khóa.

Khi đã vào trong nhà, bạn cần thay pin ổ khoá ngay để tránh sự cố lặp lại. Lưu ý là cần thay toàn bộ pin trong khóa và không dùng pin cũ chung với pin mới.

Lưu ý: Nếu đã thực hiện các cách trên, hoặc vì bất cứ lý do gì khác mà khoá không mở được, bạn cần liên hệ nhân viên bảo dưỡng để được hỗ trợ, tuyệt đối không được tự ý đưa vật sắc nhọn vào khoá hoặc dùng lực để phá khoá.

                     dùng khóa cửa điện tử

3. Khi mở, đóng khóa nên nhẹ nhàng

Việc đóng mở khóa nên thao tác nhẹ nhàng tránh trường hợp dùng lực quá mạnh gây ảnh hưởng đến độ bền của khóa.

Cụ thể, với trường hợp mở khóa bằng vân tay: thông thường các loại khóa chính hãng sẽ được tích hợp công nghệ vân tay siêu nhạy, hiện đại sẽ không chịu được những tác động quá mạnh. Chỉ cần chạm nhẹ tay vào màn hình là khóa đã có thể nhận diện được vân tay và xử lý yêu cầu của người dùng.

Hơn nữa, việc chạm nhẹ vân tay lên màn hình cảm ứng còn giúp bạn không lưu lại dấu vết vân tay. Nhờ đó, độ an toàn bảo mật của khóa cũng được đảm bảo hơn.

4. Hiểu rõ các quy trình sử dụng

Trên thị trường hiện nay có vô vàn mẫu sản phẩm khóa thông minh tích hợp các tính năng và cơ chế hoạt động khác nhau. Để đảm bảo khóa cửa được sử dụng lâu bền cần nắm rõ quy trình sử dụng khóa đúng cách.

Ngay từ khi lắp đặt khóa hãy yêu cầu kỹ thuật viên hướng dẫn chính xác cách sử dụng, nhằm hạn chế được các sự cố xảy ra trong quá trình sử dụng.

5. Bảo trì, bảo dưỡng khóa cửa điện tử đúng cách

Bất cứ sản phẩm điện tử nào cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng đúng cách sau một thời gian dài hoạt động. Khóa cửa thông minh cũng vậy, nên bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên để khóa hoạt động trơn tru và phát hiện những lỗi nhỏ để sửa chữa kịp thời.

Để đảm bảo khoá hoạt động ổn định, độ thẩm mỹ cao và thời gian sử dụng lâu, bạn cần lưu ý thường xuyên vệ sinh khoá. Khi kiểm tra phát hiện khoá có bụi, bạn chỉ cần dùng một khăn mềm nhúng nước, vắt thật khô và lau chùi khoá.

Lưu ý: tuyệt đối không sử dụng các dung dịch, chất tẩy rửa, các loại hóa chất công nghiệp để sinh khoá, điều này sẽ làm hỏng kết cấu khóa, làm hư lớp bảo vệ bên ngoài, khiến khoá bạc màu.

Hy vọng với những chia sẻ về những lưu ý để dùng khóa cửa thông minh Yale mà TKP vừa nêu trên sẽ giúp bạn đọc bổ sung thêm kiến thức cho mình trong quá trình sử dụng sản phẩm.

SHOWROOM YALE 

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: (028) 3997 2919 - 3997 2827

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Tin tức khác