CẤU TẠO VÀ PHÂN LOẠI CÁC DÒNG KHÓA CỬA THÔNG MINH YALE

(Cập nhật: 10/7/2021 3:26:49 PM)

Ngày nay cùng với sự phát triển vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ dẫn đến nhu cầu sử dụng các thiết bị ngày càng cao. Trong đó, khóa cửa thông minh Yale cũng được sử dụng rất phổ biến. Vậy thì khóa cửa vân tay có những đặc điểm gì? phân loại các dòng khóa thông minh ra sao?

Khóa cửa thông minh Yale – là sản phẩm đón đầu của công nghệ nhận diện hiện đại. Một sản phấm với những tính năng tối ưu, độ bảo mật an toàn vượt trôi đang được lòng hầu hết mọi vị khách và ngày một khẳng định được tên tuổi của mình. Thậm chí một số model mới nhất có thể mở qua điện thoại qua kết nối bluetooth hoặc kết nối internet. Vậy phía sau chiếc khóa điện tự thông minh kìa là gì? Nguyên lý hoạt động của khóa cửa vân tay như thế nào? Phân loại khóa cửa thông minh Yale ra sao? Cùng tìm hiểu ở bài viết sau đây

1. Phân loại khóa cửa điện tử Yale

PHÂN LOẠI CÁC DÒNG KHÓA CỬA THÔNG MINH YALE

Hiện nay có rất nhiều loại khóa cửa thông minh Yale với mẫu mã và thiết kế khác nhau, phổ biến gồm: 

- Khóa cửa Yale không tay cầm sử dụng công nghệ Life Scan với độ bảo mật cao, khả năng lưu trữ tối đa 20 vân tay. Ngoài ra còn tích hợp tính năng mở khóa bằng mã số để thuận tiện cho người dùng.

- Khóa vân tay có tay cầm là sản phẩm được nhiều người lựa chọn do mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng. Ngoài mở khóa bằng dấu vân tay thì còn có thể mở bằng mật mã số hoặc chìa khóa cơ để sử dụng trong các trường hợp khẩn cấp.

- Khóa cửa thiết kế kéo đẩy mang đến sự hiện đại cho không gian lắp. Được tích hợp nhiều tính năng mở khóa như vân tay, thẻ từ, mật mã, khóa cơ, remote. Ngoài ra còn có khả năng cảm biến chuyển động, cảm biến nhiệt, đảm bảo độ an toàn tuyệt đối khi có sự cố xảy ra.

2. Cấu tạo của khóa cửa vân tay

- Cấu tạo chắc chắn hơn so với khóa cơ thông thường. Điểm đặc biệt của khóa chính là sử dụng vân tay làm chìa khóa để mở cửa. Khóa vân tay có cấu tạo bao gồm 2 phần chính: Bộ phận cơ và bộ phận điện tử. Cùng tìm hiểu những điểm khác biệt trong cấu tạo của khóa vân tay so với khóa cơ truyền thống nhé!

- Khóa vân tay sử dụng nguồn điện là pin tiêu chuẩn thông thường. Vì thế sau mỗi 9-12 tháng chúng ta cần thay pin cho khóa. Việc thay pin cho khóa rất đơn giản như thay pin điền khiển ti vi. Khi lắp khóa cửa vân tay chúng ta cần kiểm tra độ rộng và độ dày của đố cửa. Thường thì độ dày rơi vào khoảng từ 40-60m, độ rộng đố cửa khoảng 110mm là đúng với tiêu chuẩn.

PHÂN LOẠI CÁC DÒNG KHÓA CỬA THÔNG MINH YALE

+ Về mặt chức năng, cả khóa vân tay hay khóa cơ đều được thiết kế nhằm mục đính ngăn không cho người khác mở cửa khi không được phép. Thế nhưng, cấu tạo của 2 loại khóa này lại khác nhau.

Khóa cơ đơn giản chỉ bao gồm bộ phân chính là hộp cơ, gồm các chốt khóa. Một bộ khóa thông thường chỉ bao gồm 2 chốt, 1 chốt ngang để đóng cửa, chống mở và một chốt chéo nhằm đóng cửa tạm thời, không để cửa tự mở.

+ Đối với khóa mật mã , cấu tạo không chỉ bao gồm bộ phận cơ mà còn bộ phận điện tử. Bộ phận điện tử bao gồm chip xử lý dữ liệu và hệ thống bên trong thân khóa và đầu quét vân tay. Để mở cửa, trước hết người sử dụng phải cài đặt dấu vân tay của mình, vân tay ở đây đóng vai trò như chìa khóa. Khi người dùng đặt ngón tay lên đầu quét vân tay, hệ thống điện tử sẽ thu thập và so sánh với dữ liệu vân tay đã được cài đặt trên khóa, nếu trùng khớp thì cửa sẽ mở.

- Bộ phân cơ của khóa vân tay cũng được sản xuất từ chất liệu cao cấp, chắc chắn nhất. Tiêu chuẩn thông thường cũng bao gồm 2 chốt như khóa cơ nhưng các mẫu khóa cao cấp hiện nay thường trang bị 3-5 chốt an toàn với kích thước cũng lớn hơn, tăng cường khả năng bảo vệ, chống trộm.

3. Nguyên lý hoạt động của khóa cửa thông minh

Chủ nhà đăng ký vân tay cho khóa cửa, thông thường sẽ đăng ký nhiều hơn một vân tay để phòng khi vân tay bị xước hay mờ. Bạn có thể dùng ngón khác để mở cửa. Việc đăng ký vân tay mẫu được hướng dẫn kỹ càng trong tài liệu. Như vậy dù bạn dùng dòng khóa nào bạn cũng có thể tự mình thao tác thêm vân tay dễ dàng.

Như vậy khi muốn cấp quyền cho ai đó mở cửa thì đều cần vân tay của chủ nhà. Bộ nhớ sẽ lưu trữ lại vân tay của người được cấp quyền và sau này khi quét nhận dạng đúng cửa sẽ mở cho người đó vào. Ngược lại vân tay không khớp sẽ không mở. Nếu cố tình nhiều lần thì kháo sẽ chuyển sang chế độ bảo vệ nguy hiểm và thông báo cho chủ nhà.

4. Ưu điểm nổi bật của dòng khóa thông minh Yale

Khóa vân tay thương hiệu khoá điện tử Yale có rất nhiều những ưu điểm nổi bật đem đến cho người dùng sự trải nghiệm tuyệt vời nhất.

PHÂN LOẠI CÁC DÒNG KHÓA CỬA THÔNG MINH YALE

1. Bảo mật tuyệt đối

Đây là một trong những ưu điểm tuyệt vời của khóa vân tay và được đánh giá cao của các sản phẩm khóa vân tay thương hiệu Yale.

Khóa vân tay thương hiệu Yale còn có chức năng chống nhìn trộm mật mã bằng cách gõ một chữ số bất kỳ, sau đó gõ mật mã đúng 2 lần và bấm phím #.

Cảnh báo đăng nhập trái phép bằng tín hiệu hoặc giọng nói.

2. Hiện đại, sang trọng

Khóa vân tay Yale được thiết kế với nhiều phong cách từ hiện đại cho đến cổ điển. Khóa làm bằng chất liệu hợp kim kẽm giúp sản phẩm bền, đẹp, có khả năng chống cháy. Bo mạch chủ thiết kế theo tiêu chuẩn công nghiệp, hàn linh kiện bề mặt (SMT) bằng công nghệ tự động hóa, bề mặt được xử lý bằng thiết bị phun tự động kỹ thuật cao.

3. Quản lí tối ưu

Hệ thống quản lý của khóa vân tay Yale có khả năng phân quyền cho người sử dụng. Theo đó, người chủ có thể trao quyền đầy đủ hoặc hạn chế theo thời gian (trong khoảng) hoặc theo phương thức mở (bằng vân tay, thẻ từ, mật mã…). Khóa vân tay đang là sản phẩm được nhiều người tin dùng vì những ưu điểm tuyệt đối của nó so với những dòng khóa cơ truyền thống thông thường. Trên thị trường hiện nay, dòng sản phẩm khóa vân tay xuất hiện rất nhiều hãng sản xuất với những mẫu mã đa dạng về thiết kế cũng như giá cả. Nếu bạn muốn mua khóa cửa vân tay cao cấp thì hãy tham khảo sản phẩm của TKP tại đây

TKP là đại lý ủy quyền chính thức của Yale tại Việt Nam chuyên cung cấp những sản phẩm chính hãng, chất lượng và uy tín tại TpHCM với những đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, bắt kịp xu hướng công nghệ mới nhất, nhiều mức giá cho khách hàng lựa chọn, đảm bảo mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

YALE VIỆT NAM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

- Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

Tin tức khác