CÁCH XỬ LÝ LỖI KHÓA CỬA ĐIỆN TỬ KHÔNG MỞ ĐƯỢC

(Cập nhật: 9/26/2022 10:48:28 AM)

Ngày nay khi khóa cửa thông minh đang dần trở thành thiết bị cần thiết cho mọi nhà nhằm bảo vệ tài sản và người thân trong gia đình an toàn thì vẫn còn không người tiêu dùng gặp phải các vấn đề điển hình như khóa cửa điện tử không mở được cửa

Lợi ích khi dùng khóa cửa thông minh của thương hiệu Yale

Ưu điểm đầu tiên thu hút người dùng sử dụng khóa cửa điện tử thuộc thương hiệu Yale đó là vì sản phẩm của Yale sở hữu các tính năng hiện đại bậc nhất, đáng chú ý là công nghệ cảm ứng vân tay nhận diện chỉ với một lần chạm. Bằng việc ứng dụng công nghệ này, khóa cho phép người dùng mở khóa nhanh chóng và chính xác vớ tốc độ nhận diện chưa đến 1s. Kết hợp với tính năng nhận diện hiện đại này là khả năng chống làm giả, sao chép dấu vân tay hiệu quả để đảm bảo tính an toàn, bảo mật trước nguy cơ bị đột nhập trái phép.

 khóa cửa điện tử không mở

Khóa điện tử Yale sử dụng nhiều phương thức mở khóa giúp cho việc mở khóa trở nên linh động hơn, từ mã số, thẻ từ, vân tay cho đến chức năng mở rộng điều khiển từ xa và cả chìa cơ dự phòng cho những trường hợp đặc biệt, với những tinh năng tuyệt vời này khóa điện tử Yale sẽ mang đên sự tiện lợi tuyệt đối cho người dùng.

Hệ thống báo động của khóa điện tử Yale cũng là một đặc điểm đáng chú ý vì sự thông minh, an toàn và hiện đại của nó. Khi nhiệt độ phòng lên cao quá mức bình thường hoặc có dấu hiệu đột nhập trái phép khi có người phá hóa, cạy cửa khóa sẽ phát tín hiệu cảnh báo, có thể thông báo đột nhập từ bên trong với chế độ Home. 

Thêm vào đó, các mẫu khóa cửa thông minh Yale còn được tích hợp hệ thống cảnh báo rất hiện đại. Khóa có trang bị hệ thống cảnh báo cháy nổ khi nhiệt độ phòng lên quá cao; cảnh báo đột nhập trái phép với dấu hiệu có người cạy cửa, cắt khóa; hay cảnh báo xâm nhập bên trong với chế độ Home.

Nguyên nhân và cách xử lý khóa vân tay bị lỗi

1. Khóa quét được dấu vân tay nhưng cửa không mở

Có 2 trường hợp lỗi thường gặp ở khóa cửa vân tay khi bạn đặt dấu vân tay lên cảm biến để mở khóa, đèn đỏ bật sáng lên và tiếp theo là hai tiếng bíp ngắn và cửa không mở ra được

Thứ 1: Nguyên nhân gây ra lỗi thường này là do dấu vân tay của bạn không hợp lệ hoặc dấu vân tay của bạn đã được chủ nhà xóa. Để giải quyết vấn đề này bạn cần dùng dấu vân tay hợp lệ hay cài đặt lại dấu vân tay của mình.

KHÓA CỬA ĐIỆN TỬ KHÔNG MỞ

Thứ 2: Thứ 2 là nguyên nhân xuất phát từ việc xung đột phần mềm trên thiết bị dẫn đến bộ cảm biến vân tay không nhận diện được.

Nếu vẫn không thể thử hiện được thì bạn nên khôi phục cài đặt gốc khóa vân tay bị lỗi không nhận được dấu vân tay hoặc không đăng kí được dấu vân tay mới. Tuy nhiên trước khi khôi phục cài đặt gốc, bạn nên thực hiện sao lưu toàn bộ dữ liệu cá nhân của mình để tránh mất dữ liệu nhé!

2. Khóa cửa điện tử không phản ứng khi đặt dấu tay

Một lỗi thường gặp ở khóa cửa vân tay nữa, khi bạn ấn tay vào thiết bị cảm biến mà được thông báo lại không xác nhận vân tay, lúc này có thể do vân tay bị bẩn, tay bị ướt hoặc bị trầy xước ở chỗ vân tay, hoặc cũng có thể do vân tay không được đặt đúng vị trí khi đăng ký. Đôi khi do màn hình cảm ứng bị bẩn nên thiết bị không đọc được.

+ Để khắc phục tình trạng này, bạn cần sử dụng một tấm vải mềm nhỏ để lau sạch bụi bẩn bám trên bộ cảm biến. Đồng thời, bạn cũng nên lau sạch tay và để tay khô ráo khi chạm vào cảm biến vân tay.

+ Cũng có thể bạn đang gặp lỗi thao tác, đặt tay không đúng khi chạm vào bộ phận cảm biến không đầy đủ dấu vân tay cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng bộ cảm biến vân tay không phản hồi. Bạn nên đảm bảo rằng mình đang đặt đúng vị trí, đúng ngón tay để hệ thống nhận diện chính xác.

+ Ngoài ra còn có những trường hợp như ngón tay bị trầy xước, thô ráp sẽ khiến bộ cảm biến vây tay khó nhận dạng được. Vì thế, bạn hãy thử xoá dấu vân tay cũ và sau đó thiết lập, cập nhật lại vân tay mới của mình nhé!

3. Khóa cửa vân tay báo lỗi đèn đỏ liên tục 

Một trong lỗi thường gặp ở khóa cửa vân tay làm người dùng không mấy được vui vẻ đó là lỗi báo đèn đỏ liên tục thì có 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: do pin của bạn đã yếu hoặc lỏng giắc nối, bạn cần thay pin nếu tình trạng này vẫn diễn ra thì bạn cần kiểm tra lại giắc nối xem có lỏng hay đứt không? 

Còn khi bạn mở được cửa rồi nhưng âm thanh báo vẫn ầm ĩ thì chắc chắn 1 điều rằng khóa nhà bạn pin đã yếu và bạn cần thay pin lập tức để tránh phiền phức khi pin hết sạch sẽ mở cửa rất khó khăn.

Nếu như bạn đã thực hiện những biện pháp khắc phục các trường hợp khóa vân tay bị lỗi nhưng khóa cửa điện tử không mở được cửa, hãy liên hệ ngay với đội ngũ kỹ thuật TKP, để được tư vấn và hỗ trợ lắp đặt tại nhà tận tình

SHOWROOM YALE 

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: (028) 3997 2919 - 3997 2827

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Tin tức khác