KINH NGHIỆM MUA CỬA KHÓA CỬA THẺ TỪ AN TOÀN CHO KHÁCH SẠN, RESORT

(Cập nhật: 3/28/2022 5:03:31 PM)

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu thay đổi những công cụ thiết bị cũng lớn hơn, trong đó có các loại khóa cửa. Các loại khóa cửa truyền thống được mở bằng chìa khóa và ổ khóa dần được thay thế bằng các loại khóa thông minh hơn như khóa mật mã, khóa vân tay… và đặc biệt phải kể đến khóa thẻ từ. Vậy khóa cửa thẻ từ an toàn không?

Các loại khóa thẻ từ hay còn được gọi là cửa khóa từ là lựa chọn của hầu hết các khách sạn, resort hiện nay. Khách thuê phòng sẽ được cấp thẻ từ để mở khóa mà không cần dùng tới chìa khóa. Loại khóa điện tử này sẽ đảm bảo sự an toàn, riêng tư, tiện lợi cho khách thuê phòng. Đồng thời, nó còn thể hiện sự chuyên nghiệp và sự cao cấp của khách sạn, resort. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn kinh nghiệm chọn mua cửa khóa cửa thẻ từ an toàn cho những mô hình sử dụng như khách sạn.

Chọn khóa khả năng lưu trữ dữ liệu lớn

Chúng ta đều biết, các loại khóa điện tử sử dụng trong khách sạn thường là khóa thẻ từ. Khi chọn mua khóa thẻ từ, các bạn cần lựa chọn mẫu khóa có khả năng lưu trữ lượng dữ liệu lớn, cụ thể là số lượng thẻ từ nhiều.

KHÓA CỬA THẺ TỪ AN TOÀN

Một số loại khóa sẽ có thể lưu trữ tới 200 thẻ từ khác nhau. Trong khi đó, một số mẫu khóa điện tử lại chỉ có thể lưu 150, 100 hay thậm chí chỉ là 20 thẻ từ. Vì vậy, cần phải hỏi rõ nhân viên tư vấn tại cửa hàng phân phối khóa về thông tin bộ nhớ của khóa. Nên mua loại có thể lưu trữ càng nhiều thẻ càng tốt.

Việc chọn những mẫu cửa khóa từ có bộ nhớ lớn, lưu được nhiều dữ liệu thẻ từ sẽ giúp cho khách sạn có thể sử dụng khóa hiệu quả hơn. Một chiếc khóa có thể dùng tới 200, 150 hoặc 100 chiếc thẻ từ khác nhau mà không bị trùng. Bên cạnh đó, nếu thẻ bị hư hỏng hoặc mất có thể thay thế thẻ khác để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sử dụng tốt hơn.

Chọn khóa có chức năng thêm/bớt từng thẻ

Các loại khóa thẻ từ đều có chức năng xóa hoặc thêm dữ liệu thẻ từ. Khi bị mất thẻ, khách sạn có thể xóa ngay dữ liệu thẻ đã mất đó để đảm bảo người đánh cắp thẻ hoặc người vô tình nhặt được thẻ sẽ không thể mở khóa căn phòng đó. Hoặc có thể thêm dữ liệu thẻ mới cho người dùng mới khi cần.

Tuy nhiên, nhiều mẫu khóa thường có chức năng xóa hết toàn bộ dữ liệu thẻ khi chẳng may mất một thẻ từ mở cửa. Sau đó cần phải thêm mới lại toàn bộ dữ liệu số thẻ còn lại. Điều này gây mất nhiều thời gian và công sức cho đơn vị kinh doanh.

Để tiện lợi hơn, khách sạn, resort nên chọn mẫu khóa cửa từ có thể thêm và xóa dữ liệu từng thẻ một. Nếu mất một thẻ từ, chỉ cần xóa dữ liệu thẻ đó khỏi bộ nhớ của khóa mà không cần xóa toàn bộ các thẻ hiện có. Như vậy sẽ tối ưu thời gian cài đặt và quản lý khóa tốt hơn.

Chọn khóa từ có thêm chức năng mở khóa đa dạng khác

Có một số loại khóa thẻ từ chỉ cho phép mở khóa bằng thẻ từ. Điều này cũng khá bất tiện nếu như thẻ từ bị lỗi hoặc khóa hết pin. Chính vì vậy, các khách sạn, resort nên chú ý lựa chọn cửa khóa từ có đa dạng chức năng mở khóa hơn.

Ngoài cách mở khóa thẻ từ thì nhiều loại khóa từ còn trang bị thêm tính năng mở khóa bằng mã số và chìa khóa cơ. Khách thuê phòng nếu chẳng may quên mang theo thẻ từ hoặc làm mất thẻ, có thể mở bằng mã số để vào phòng. Trường hợp khóa cửa điện tử bị hết pin thì có thể mở bằng chìa khóa cơ.

Mua khóa cửa điện tử có chức năng đóng, mở khóa tự động

Một số mẫu khóa có chế độ tự động khóa cửa sau từ 1 – 5 giây khi cửa khép lại. Nếu như khách quên khóa cửa thì cũng sẽ không cần lo lắng, khóa có thể tự động khóa để bảo vệ an toàn cho căn phòng.

    KHÓA CỬA THẺ TỪ AN TOÀN

Cùng với đó là chức năng tự động mở khóa khi có cảnh báo cháy nổ. Thông thường, khóa sẽ báo cháy nếu nguồn nhiệt độ trong phòng cao trên 70 độ C và tự động mở cửa để người bên trong thoát ra ngoài nhanh hơn. Lựa chọn khóa cửa từ có thiết kế như vậy sẽ giúp giữ an toàn tính mạng cho khách thuê phòng khi cháy nổ xảy ra,

Có thể nói, sự xuất hiện của các loại cửa khóa điện tử là giải pháp hoàn hảo cho các khách sạn, resort thiết lập hệ thống bảo mật và tăng tính chuyên nghiệp tốt hơn. Không chỉ là dành riêng cho các phòng, ban trong khách sạn mà còn cho cả phòng nghỉ cho khách hàng, đảm bảo sự riêng tư và an toàn cao hơn.

Hiện nay TKP đang sở hữu một bộ sưu tập các loại cửa khóa từ hiện đại, đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí như trên. Sản phẩm đến từ các thương hiệu khóa cửa điện tử đình đám thế giới như: Yale, Adel…phù hợp cho khách sạn, resort. Thiết kế sản phẩm sang trọng, tinh tế sẽ giúp nâng cao tính chuyên nghiệp và hiện đại cho khách sạn. Liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn mẫu khóa phù hợp.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác