CÓ NÊN LẮP ĐẶT KHÓA CỬA VÂN TAY YALE KHÔNG? LƯU Ý KHI MUA KHÓA YALE

(Cập nhật: 9/11/2021 1:50:55 PM)

Khóa cửa vân tay Yale có mức giá đắt hơn khóa cơ vậy liệu chúng ta có nên lắp khóa cửa vân tay yale hay không? Sẽ có rất nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề này, mỗi ý kiến đều có những lí do chính đáng. Cùng Sentry phân tích ở bài viết sau

Khoá cửa vân tay là gì?

Công nghệ khoá vân tay hình thành từ công nghệ nhận dạng vân tay. Cấu tạo bên trong khóa có bản vi mạch điện tử và màn hình cảm ứng để đặt vân tay. Khi đặt ngón tay lên khóa nhận dạng dấu vân tay. Khóa sẽ quét vân tay và lưu lại. Khi mở khóa, bạn đặt vân tay để quét. Khóa sẽ tự động đối chiếu với dữ liệu vân tay đã lưu. Nếu trùng khớp vân tay khóa sẽ tự động mở.

Khóa cửa vân tay Yale là một trong những thương hiệu của Mỹ đang gây sốt trên thị trường khóa cửa thông minh hiện nay. Với thiết kế đa dạng, thẩm mỹ cao, cùng nhiều tính năng như mở bằng vân tay, thẻ từ, mật mã số, ổ khóa cơ, điện thoại, điều khiển từ xa, báo động,...  Khóa cửa vân tay Yale là dòng sản phẩm luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng, được người tiêu dùng ưu ái lựa chọn. Vậy bạn có biết tại sao nên lắp đặt khóa cửa vân tay Yale hay không?

Có nên lắp khoá cửa vân tay Yale hay không?

Để giải đáp được câu hỏi này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ưu điểm nổi bật của khóa cửa vân tay Yale ngay sau đây.

Thông minh và tiện lợi:

+ Công nghệ nhận dạng vân tay hiện đại nhất Live-Scan: Cực nhạy, đọc được vân mờ, lão hóa, chống làm giả, không phụ thuộc góc quét.

+ Cảnh báo âm thanh khi nhập sai pass, quẹt sai vân tay quá 5 lần.

+ Cài được 03 hệ mã Master, User và mã khách, quản lý vân tay bằng Master code cùng với số ID để thêm, xóa vân tay của từng người.

Ngoài những chức năng mở khóa nêu trên khóa còn được mở tự động bằng chức năng mở rộng đó là mở bằng điện thoại có bluetooth, mở bằng smartphone thông qua ứng dụng Apple store được cài đặt trên điện thoại thông minh. Hoặc sử dụng điều khiển từ xa (remote) để mở khóa ở khoảng cách 50m xuyên tường với công nghệ đảo tần chống dò, phá khóa dưới mọi hình thức.

lắp đặt khóa cửa vân tay yale

Lấy ví dụ đơn giản, bạn có bạn bè người thân từ xa ghé thăm nhưng tại thời điểm đó bạn lại chưa có nhà. Thật đơn giản hãy mở ứng dụng quản lý trên điện thoại và mở cửa cho người thân của mình chỉ trong vòng vài giây.

Đặc biệt với những bạn hay quên hoặc lo đánh mất chìa khóa thì bạn càng nên lắp đặt ổ khóa cửa cao cấp và thông minh này. Bởi bạn chỉ cần đưa ngón tay lên khóa sẽ tự động nhận diện và mở cửa cho bạn.

Nếu bạn trở về nhà sau một chuyến đi siêu thị với đồ đạc lỉnh khỉnh trên tay, thay vì phải loay hoay tìm chìa khóa kim loại tra vào ổ khóa để mở cửa nhà thì bạn chỉ cần đặt một ngón tay của mình lên ô quét vân tay và cửa sẽ tự động mở. Điều này chắc chắn sẽ khiến cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, thoải mái hơn.

Ngoài ra, với các gia đình đông thành viên thì trong mỗi căn nhà luôn có những căn phòng riêng tư cần bảo mật, việc lắp khóa cửa vân tay cho căn phòng này sẽ khiến bạn thấy yên tâm hơn vì không gian riêng tư tránh được sự xâm nhập đột ngột từ người khác.

An toàn hơn:

Khi dùng ổ khóa cơ truyền thống, người lạ có thể dễ dàng phá khóa hay đột nhập vào nhà bạn chỉ trong tích tắc. Còn với khóa điện tử Yale, ngay cả khi có hiện tượng phá khóa hoặc người lạ đột nhập, hệ thống tự động lập tức phát đi chuông cảnh báo để chủ nhân ngôi nhà biết. Nếu mức độ phá khóa càng mạnh thì chuông cảnh báo càng kêu lớn. Ngoài ra, khóa điện tử còn có chức năng cảnh báo cháy nổ khi nhiệt độ đạt ngưỡng > 80 độ C. Khi trong phòng xảy ra hiện tượng cháy nổ, cửa sẽ tự động mở để mọi người thoát ra ngoài an toàn

Nếu bạn lo lắng về việc có người làm giả dấu vân tay của mình thì quả thật điều này không đáng ngại. Vì các nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc sao chép công nghệ sinh trắc học vân tay cũng như làm giả dấu vân tay gần như là không thể, chỉ có một phần trăm cơ hội. Như vậy bảo vệ nhà bằng ổ khóa vân tay là biện pháp an ninh cao cấp, không thể bị sao chép hay đánh cắp.

Đặc biệt là với các gia đình có trẻ nhỏ và người già, việc sử dụng khóa cửa vân tay sẽ tiện lợi hơn bao giờ hết. Không cần sử dụng chìa khóa cơ để mở cửa – một điều khá khó khăn với trẻ con và người lớn tuổi. Chỉ cần sử dụng mã vân tay hoặc chuỗi pass, thẻ từ là việc mở khóa căn nhà sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Tất nhiên tính năng này của khóa vân tay chỉ mang đến tiện nghi cho bạn và các thành viên trong gia đình chứ không phải dễ dàng với các tên trộm.

Thẩm mỹ:

Khóa được thiết kế tinh tế với màu đen, bạc,vàng và đồng sáng bóng, đem lại vẻ sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà. Được chế tạo bằng hợp kim không gỉ, không bị ăn mòn bởi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết môi trường như: mưa bão, nắng nóng, bụi bẩn,… nên khóa vân tay Yale luôn bền vững theo thời gian. Màn hình cảm ứng có khả năng chống va đập, chống trầy xước, sáng như gương. Khi trời tối, đèn nền phát sáng giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác mở khóa.

4. Lưu ý khi chọn mua khóa cửa vân tay Yale

lắp đặt khóa cửa vân tay Yale

Với những tính năng nổi bật nên trên thị trường hiện nay có không ít các sản phẩm khóa Yale là hàng giả, hàng nhái, có xuất xứ từ Trung Quốc. Chính vì vậy mà người dùng cần phải có sự cân nhắc kĩ trước khi mua sản phẩm để không bị mất tiền vô ích.

Bạn nên lưu ý một số điểm sau để lựa chọn được hàng chính hãng:

Các dòng khóa Yale đều có chế độ bảo hành sản phẩm tối đa 2 năm và bảo trì thiết bị trong thời gian 4 năm sử dụng. Trong khoảng thời gian này, bất kỳ sản phẩm nào bị lỗi do nhà sản xuất, bạn đều có thể đổi trả miễn phí, chỉ tốn phí bảo trì, gia công.

Các sản phẩm chính hãng sẽ không in chìm số điện thoại của nhà sản xuất.

Các nhà phân phối sản phẩm của Assa Abloy đều phải có giấy chứng nhận của tập đoàn. Sản phẩm có tem chống giả và giấy chứng nhận nhà phân phối độc quyền. Vì vậy mà người dùng cần phải kiểm tra kỹ lưỡng đối với đơn vị cung cấp khóa cửa thông minh Yale.

Công ty Tnhh TKP tự hào là nhà phân phối ủy quyền chính thức của YALE tại Việt Nam. Chúng tôi cam kết mang đến cho các quý khách hàng những dòng sản phẩm chất lượng với mức giá hợp lý nhất. Nếu bạn đang có ý định lắp đặt khóa cửa vân tay Yale cho bất kì không gian nào, hãy liên hệ ngay với công ty chúng tôi để được tư vấn miễn phí.

YALE VIỆT NAM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

- Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

Tin tức khác