KHÓA CỬA THÔNG MINH VỚI KHÓA CƠ TRUYỀN THỐNG LOẠI NÀO NÊN DÙNG

(Cập nhật: 8/12/2022 12:24:26 PM)

Xu hướng hiện nay mọi người đều sử dụng khóa cửa điện tử thay khóa cơ, vì sao lại thế? Điểm khác biệt giũa khóa cửa thông minh và khóa cơ truyền thống là gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây

Khi khóa cửa cơ truyền thống ngày càng bộc lộ những yếu điểm như dễ bị bể khóa, chùm khóa lỉnh kỉnh chiếm hết không gian túi xác, đôi lúc không nhớ để khóa ở đâu phải mất nhiều thời gian tìm kiếm thì khóa cửa thông minh ngày nay ra đời giúp khắc phục những nhược điểm trên, tiện lợi an toàn phù hợp với cuộc sống hiện đại. Vậy điểm khác biệt giữa khóa cửa thông minh và khóa cơ truyền thống là gì? Cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây

Đặc điểm nổi bật của khóa cửa điện tử

Ngành công nghiệp khóa đang ngày càng đưa ra nhiều công nghệ mới để giúp cho hệ thống an ninh của gia đình được đảm bảo và an toàn hơn. Một trong số đó là sự ra đời của khoá cửa thông minh. Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng vẫn đang băn khoăn không biết có nên sử dụng sản phẩm mới đó cho gia đình mình hay không. Cùng xem những đặc điểm của khóa cửa điện tử sau để đưa ra quyết định bạn nhé

khóa cửa thông minh và khóa cơ

+ Khóa cửa thông minh bao gồm các bộ phận truyền động được kết nối với bu lông hoặc xi lanh cùng các động cơ nhỏ hơn. Chúng được thiết kế lắp chìm hoàn toàn trong khung cửa. Thêm vào đó, động cơ của khóa thông minh được điều khiển bởi một xung điện có thể được kích hoạt bằng các phương thức đa dạng như mật khẩu số, vân tay, thẻ từ, ở những loại khóa điện tử cao cấp bạn còn có thể điều khiển từ xa mở khóa bằng điện thoại có kết nối Smartphone. Và dù bằng cách nào thì khóa cửa thông minh được cấu tạo để khởi động động cơ điều khiển chỉ khi nó đã nhận tín hiệu điện tử.

+ Khóa điện tử lại mang đến cho người dùng độ bảo mật được nâng cao đáng kể. Do được tích hợp các công nghệ tân tiến như công nghệ sinh trắc học vân tay, nhận diện khuôn mặt, hay mật mã, thẻ từ…  Hơn thế nữa, Các loại khóa điện tử hầu như không thể phá được do có cấu tạo từ các hợp kim đặc biệt có khả năng chịu lực cao.

+ Với hệ thống tự động tinh vi, khóa cửa điện tử có thể được kiểm soát và giám sát từ xa. Dù là hộ gia đình hay doanh nghiệp thì tính năng này cũng vô cùng quan trọng. Các hệ thống có ứng dụng giám sát từ xa cho phép người dùng sử dụng điện thoại thông minh để mở khóa. Hoặc kiểm tra xem có ai ra vào nhà mình hay không. Ở những trường hợp xấu nhất như hỏa hoạn. Nếu gia chủ không có mặt ở nhà thì có thể mở khóa từ xa để các lực lượng chức năng giải cứu ngôi nhà.

+ Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho ngôi nhà bạn mà không bao giờ lo sợ bị trộm ghé thăm

+ Thời gian mở khóa nhanh chóng: Chỉ mất vài giây là mở được cửa

+ Nhiều ổ khóa được trang bị tính năng cửa tự động đóng sau khi mở

+ Những loại khóa cửa điện tử hiện nay không chỉ áp dụng công nghệ tiên tiến mà còn được thiết kế với vẻ ngoài bắt mắt và đa dạng nhằm mục đích tô điểm cho ngôi nhà hay căn phòng của bạn trở nên sang trọng và đầy thẩm mỹ. Hơn nữa, chúng còn được làm bằng loại thép không gỉ giúp duy trì được hình dạng cũng như màu sắc bền bỉ với thời gian.

Đặc điểm của khóa cửa truyền thống

Giá thành rẻ, phù hợp với mọi hộ gia đình cũng là một ưu điểm lớn của khóa cơ truyền thống.

+ Nhưng đối với những gia chủ có tính cẩn thận, việc trang bị cho ngôi nhà vài ổ khóa truyền thống đã không còn quá xa lạ. Nhưng, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ hiện đại, loại ổ khóa cửa truyền thống lại thể hiện sự lỏng lẻo và thiếu tin cậy về phương diện bảo mật và an toàn. Các tay cướp hiện nay có thể dễ dàng phá các loại khóa này chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn

khóa cửa thông minh và khóa cơ

+ Khóa cơ chỉ sử dụng một phương thức mở khóa duy nhất là chìa kim loại cũng như dễ bị sao chép chìa vì thế độ bảo mật sẽ kém hơn các loại khóa cửa thông minh hiện đại.

+ Với những gia đình có trẻ nhỏ hoặc người già, khóa cơ gây bất tiện trong quá trình đóng/mở. Với những ai hay quên, thường xảy ra trường hợp người dùng làm mất chìa khóa và sẽ phải thay mới toàn bộ ổ khóa.

Trên đây là bài viết so sánh sự khác biệt giữa khóa cửa thông minh và khóa cửa truyền thống để bạn có cái nhìn tổng quát, dễ dàng phân tích và đưa ra lựa chọn đúng đắn, phù hợp cho nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

Tin tức khác