HƯỚNG DẪN SỬA LỖI KHÓA CỬA ĐIỆN TỬ KHÔNG NHẬN THẺ TỪ

(Cập nhật: 11/26/2021 3:23:21 PM)

Khóa cửa điện tử là sản phẩm công nghệ cao ứng dụng công nghệ hiện đại nhưng trong quá trình sử dụng khó tránh khỏi những sự cố phát sinh khiến cho không mở được cửa. Có một số lỗi người dùng có thể tự xử lý, nhưng có những vấn đề phải nhờ đến kỹ thuật viên chuyên nghiệp. Một trong những vấn đề đó là khóa cửa điện tử không nhận thẻ từ.

Nguyên nhân khóa cửa điện tử không nhận thẻ từ

Nguyên nhân đầu tiên phải kể đến đó là thời tiết, khí hậu của Việt Nam: nóng, ẩm, mưa gió, khói bụi làm ảnh hưởng ít nhiều đến bề mặt nhận dạng thẻ từ của khóa cửa thông minh
- Gần môi trường biển: như bạn đã biết, tất cả các đồ điện tử nói chung đều ít nhiều phải tránh tiếp xúc với hơi muối, vì muối biển ảnh hưởng đến chất lượng vật liệu và bo mạch của máy
KHÓA CỬA ĐIỆN TỬ KHÔNG NHẬN THẺ TỪ
 
- Dùng pin rẻ tiền: trường hợp lỗi khóa cửa điện tử không nhận thẻ từ đa số do lỗi pin gây ra, cụ thể bạn đã và đang sử dụng pin giả, pin rẻ tiền làm ảnh hưởng đến chất lượng và hiệu suất của khóa cửa điện tử
- Dùng loại khóa quá rẻ: do như cầu sử dụng khóa cửa điện tử để bảo vệ tài sản trong ngôi nhà ngày càng lớn, không ít các hãng vô danh, hoặc giả mạo các thương hiệu nổi tiếng để sản xuất hàng loạt khóa cửa điện tử kém chất lượng, một trong những điểm để dễ dàng nhận biết khóa cửa thông minh kém chất lượng đó chính là giá thành chênh lệch nhiều so với mức giá trên thị trường, “tiền nào của nấy”, với số tiền hời bạn bỏ ra có thể bạn đang rước về sản phẩm dễ hư hỏng, như khóa cửa điện tử không nhận dạng được thẻ từ
- Một trong những nguyên nhân cần phải lưu ý đó chính là lỗi do kỹ thuật đục lắp khóa lên trên cánh cửa không phải thợ chuyên nghệp dẫn đến tình trạng khóa cửa điện tử gặp nhiều lỗi khi sử dụng.

Lỗi khóa cửa điện tử không mở được thẻ từ và cách khắc phục

1. Khóa khi quét thẻ vào không có tín hiệu (quét thẻ vào không thấy đèn với không nghe tiếng bip) 

+ Đôi khi khóa báo pin yếu mà ta vô tình không để ý thì khi hết pin sẽ không dùng được thẻ từ để mở cửa. Lúc này ta phải dùng khóa cơ để mở cửa hoặc dùng pin vuông kích điện.
+ Bạn cần kiểm tra lại jack Pin, nguồn Pin. Khi đã thay pin, khóa hiện tín hiệu pin đầy nhưng vẫn không có tín hiệu thì bộ phận điện tử bên trong khóa có vấn đề, bộ phận này rất nhạy cảm và đắt tiền, phải liên hệ với nhà cung cấp để được sửa chữa đúng cách.

2. Khóa quét thẻ vào báo nhận thẻ nhưng gạt tay nắm khóa không mở

+ Thứ nhất có thể chốt khóa tay nắm gạt bị tuôn răng nên khi gạt bạn không thể gạt hết.
+ Thứ hai khóa đang trật bánh răng bên trong ruột khóa, bị phần cơ, gạt nhưng không rút hết.
+ Thứ ba là phần mô tơ kéo chốt bên trong phần ruột khóa bị hư, khóa không điều khiển được

3. Khóa quét thẻ master thì mở cửa được, thẻ khách (phòng) mở không được.

+ Bạn cần kiểm tra lại khóa mình đã bao lâu chưa cài thẻ giờ (cập nhật giờ cho khóa từ) bạn phải tới phần mềm cài thẻ sau đó cài thẻ giờ. Đem tới cài cho khóa.
+ Nếu cài thẻ giờ rồi mà thẻ phòng không mở cửa được thì bạn kiểm tra tiếp phần thẻ phòng (khách) đã cài đúng phòng chưa, thứ 2 là khi cài địa chỉ phòng bạn đã cài đúng địa chỉ phòng chưa nhé (lỗi này hay gặp lắm)
+ Trường hợp nữa là mỗi ổ khóa từ đều có chức năng phần biệt thẻ master và thẻ phòng, chú ý điểm này, vì có thể cái công tắc cảm biến bên trong đang bị hỏng nhé.
+ Trường hợp bất khả kháng là hỏng bo mạch.

Ngoài ra bạn cũng nên thử các trường hợp sau:

– Thẻ từ chưa được cài đặt để mở khóa.
+ Khắc phục: Khi quẹt thẻ, có âm thanh nhưng cửa không mở: có thể là do thẻ từ đã bị xóa hoặc chưa cài đặt chính xác. Ta cần tiến hành cài đặt lại thẻ từ cho khóa.
– Thẻ từ dùng quá lâu và bảo quản không tốt nên không nhận từ.
+ Khắc phục: vào cài đặt lại nếu vẫn không nhận thì nên bỏ và thay bằng thẻ từ mới.
Những trường hợp và nguyên nhân khóa cửa điện tử không nhận thẻ từ sẽ không hoặc hiếm khi xảy ra ở những loại khóa cửa cao cấp như Yale, bạn có thể tìm hiểu đặc điểm khóa cửa thông minh Yale tại đây
Khi gặp sự cố với khóa cửa điện tử không nhận thẻ từ, bạn nên liên hệ với nhà cung cấp để được bảo hành hoặc hỗ trợ kỹ thuật chuyên nghiệp. Tránh tự ý tháo ổ khóa hoặc gọi thợ khóa ngoài sửa chữa nếu không có chuyên môn về khóa điện tử bởi có thể sẽ làm hỏng bộ phận điện tử hay kết cấu của khóa.

SHOWROOM YALE TPHCM

🔸  Miền Nam: 304G Lý Thường Kiệt, Phường 6, Quận Tân Bình, TPHCM.

- Điện thoại: 0911914336 - (028) 3997 2919 - 3997 2827

SHOWROOM YALE HÀ NỘI

🔸 Miền Bắc: 35 Võ Chí Công, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

- Điện thoại: (024) 3734 6996 - 3734 6831

Email: trang.huong@adel.com.vn

Mở cửa: Từ thứ 2 đến Chủ Nhật 8h30 – 18h30

 

Tin tức khác